Tin mới

Cậu bé mang nốt ruồi khổng lồ ác tính như mai rùa

Thứ tư, 16/07/2014, 15:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Do mắc căn bệnh hiếm gặp, nốt ruồi to như mai rùa trên lưng bé Didier Montalvo chiếm tới 20\% trọng lượng cơ thể bé. 

(Tinmoi.vn) Do mắc căn bệnh hiếm gặp, nốt ruồi to như mai rùa trên lưng bé Didier Montalvo chiếm tới 20% trọng lượng cơ thể bé. 

Cậu bé Didier Montalvo – 8 tuổi, người Columbia bị chẩn đoán mắc bệnh Melanocytic Nevus bẩm sinh – một dạng nevus sắc tố ở da khiến cho nốt ruồi phát triển một cách không bình thường. Thậm chí, nốt ruồi khổng lồ chiếm tới 20% thể trọng của Didier.

Cậu bé mang nốt ruồi ác tính như mai rùa hiếm gặp


Chị Luz – mẹ của Didier - cho biết cậu bé cảm thấy rất buồn và luôn hỏi mẹ “vì sao con lại bị như vậy?”. Đó quả là một câu hỏi khó cho bất kỳ bậc cha mẹ nào. Dị tật cũng gây trở ngại rất nhiều trong cuộc sống thường nhật của cậu bé.

Cậu bé mang nốt ruồi ác tính như mai rùa hiếm gặp

Lo ngại rằng nốt ruồi trên lưng Didier có thể diễn biến phức tạp và phát triển ác tính, các bác sĩ ở Anh đã quyết định thực hiện phẫu thuật cắt bỏ nốt ruồi cho cậu bé. Vài tháng sau đó, Didier đã rất bất ngờ trước cơ thể hoàn toàn lành lặn và bình thường của mình.

Cậu bé mang nốt ruồi ác tính như mai rùa hiếm gặp


Didier được các bác sĩ Anh tiến hành phẫu thuật "mai rùa"

Cậu bé mang nốt ruồi ác tính như mai rùa hiếm gặp

Cuộc sống đã trở lại bình thường với Didier 

Không chỉ giữ niềm vui đó cho riêng mình, cậu bé còn đi từ Columbia tới Anh để gặp gỡ và động viên với các em nhỏ mắc căn bệnh tương tự với nỗ lực mang lại hy vọng mới cho những người không may mắc phải căn bệnh này.

Bác sĩ Neil Bulstrode, chuyên gia phẫu thuật thẩm Mỹ Anh Quốc cho biết, nốt ruồi mọc trên lưng của Didier to tới nỗi ông lo sợ nó có thể trở thành ác tính. Trường hợp của bé Didier là ca nặng nhất mà bác sĩ Bulstrode từng gặp từ trước tới giờ.

Dã Quỳ (Theo Dailymail)

Video có thể bạn quan tâm:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news