Tin mới

Câu chuyện người mẹ chết não cố gắng "sống" 2 tháng để đợi con ra đời

Thứ năm, 16/02/2017, 08:52 (GMT+7)

Em bé có sức sống mãnh liệt này được mọi người gọi với cái tên Angel, em đã cùng mẹ là chị  Karla Perez, 22 tuổi, phải đối mặt với một thử thách lớn, nếu không vượt qua em có thể sẽ không được sống. 

Em bé có sức sống mãnh liệt này được mọi người gọi với cái tên Angel, em đã cùng mẹ là chị Karla Perez, 22 tuổi, phải đối mặt với một thử thách lớn, nếu không vượt qua em có thể sẽ không được sống.

Karla được chẩn đoán bị viêm khớp dạng thấp ngay từ khi còn trẻ. Cô cũng được dự đoán rất khó có con. Tuy nhiên với cô, ngọn lửa hy vọng về việc có những đứa trẻ không bao giờ tắt.

Bà ngoại bế Angel trong lòng.

Perez đã sinh đứa con đầu lòng mà không gặp phải bất cứ vấn đề gì. Sau đó, cô Perez đã quyết định ngừng các phương pháp điều trị để có thể tiếp tục sinh đứa con thứ 2.

Karla đã sớm chuẩn bị đồ sơ sinh và đặt tên cho cậu con trai của mình là Angel, với ước mong con trai cô sẽ luôn xinh đẹp và hạnh phúc như một thiên thần. 

Mẹ của Angel đã qua đời 2 ngày sau đó. Khi chào đời, cậu bé chỉ nặng có 1,26 kg. 

Không giống như những bà mẹ khác, khi mang thai Angle, chị Karla thường xuyên gặp phải những cơn đau đầu dữ dội. Đến khám tại bệnh viện, chị được các bác sĩ chuẩn đoán mắc hiện tượng chảy máu não. Một thời gian sau, bệnh tình của Karla càng nghiêm trọng và sau đó chị lâm vào tình trạng chết não.

Khi sự việc xảy ra, cậu bé Angel mới được 22 tuần tuổi. Chính vì thế, bệnh viện phụ sản Methodist cho biết một ê kíp với hơn 100 bác sĩ, y tá và nhân viên đã thực hiện mọi biện pháp để giữ cho mẹ của Angel sống trong 54 ngày, đủ để cho đứa bé chào đời bằng phương pháp sinh mổ. 

Với Karla Perez, trạng thái chết não dường như là dấu chấm hết đối với cuộc sống của người mẹ.

Cả gia đình đã ngày đêm ở bên giường bệnh của Karla cầu nguyện và mong chờ điều kỳ diệu sẽ xuất hiện.

Phó giám đốc Bệnh viện Phụ nữ Methodist (Mỹ) - nơi mà Karla đang nằm điều trị nói: “Chúng tôi đã cố gắng nhất có thể để giữ lại mạng sống cho đứa con trong bụng của Karla. Lịch sử y học thế giới ghi nhận từ năm 1982 cho đến nay chỉ có 33 trường hợp thai nhi có thể sống sót sau khi người mẹ bị chết não”.

Angel hiện ở trong phòng chăm sóc đặc biệt. Để Angel cảm thấy dễ chịu, gia đình cậu bé đã đặt những đồ vật của người mẹ quá cố xung quanh. "Tiếng khóc chào đời của Angel thật khó tả bởi khi Angel chào đời cũng là lúc mẹ cậu bé phải đi xa", đại diện bệnh viện thông báo.

Trang Vũ (Theo Buzzfeed, FoxNews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news