Tin mới

Câu đố 'dễ ợt' của Einstein nhưng chỉ có 2% người trả lời đúng

Thứ sáu, 17/02/2023, 16:27 (GMT+7)

Câu đố Einstein với nhiều dữ kiện, ai cũng có thể giải được nhưng kết quả chỉ có 2% người tham gia đưa ra đáp án chính xác.

Được coi là câu đố hóc búa nhất, Einstein's Riddle (Câu đố của Einstein) được nhà khoa học viết khi còn trẻ. Ông ước tính chỉ có 2% người đã thử có thể trả lời được nó.

"Các biến thể của câu đố này thỉnh thoảng xuất hiện trên mạng. Đôi khi nó được cho là của Albert Einstein và người ta cho rằng 98% mọi người không thể giải được. Một số nhà bình luận cho rằng Einstein tạo ra câu đố này không phải để kiểm tra trí thông minh mà để loại bỏ những sinh viên muốn ông làm cố vấn. Có vẻ như vẫn không rõ sự thật của câu chuyện này là gì. Dù nó bắt nguồn từ đâu thì nó vẫn là một câu đố hay", theo ĐH Stanford.

Nhà bác học Einstein đã nghĩ ra một câu đố có cực kỳ nhiều dữ kiện, ai cũng có thể giải được nhưng thực tế lại chỉ có 2% người tham gia thử thách có đáp án.
Nhà bác học Einstein đã nghĩ ra một câu đố có cực kỳ nhiều dữ kiện, ai cũng có thể giải được nhưng thực tế lại chỉ có 2% người tham gia thử thách có đáp án.

Câu đố

Giả sử có 5 ngôi nhà khác màu cạnh nhau trên cùng một con đường. Trong mỗi ngôi nhà đều có một người đàn ông quốc tịch khác nhau. Mỗi người đàn ông đều có loại đồ uống và thuốc lá yêu thích riêng, họ nuôi những thú cưng cụ thể.

Người Anh sống trong ngôi nhà màu đỏ.

Người Thụy Điển nuôi chó.

Người Đan Mạch uống trà.

Ngôi nhà màu xanh nằm ngay bên trái ngôi nhà màu trắng.

Chủ nhà kính uống cà phê.

Người hút Pall Mall nuôi chim.

Chủ nhân ngôi nhà màu vàng hút Dunhills.

Người đàn ông sống trong ngôi nhà ở giữa uống sữa.

Người Na Uy sống trong ngôi nhà đầu tiên.

Người hút thuốc Blend có một hàng xóm nuôi mèo.

Người hút thuốc Blue Masters uống bia.

Người đàn ông nuôi ngựa sống cạnh người hút thuốc lá Dunhill.

Người Đức hút thuốc Prince.

Người Na Uy sống cạnh ngôi nhà màu xanh lam.

Người hút thuốc Blend có một người hàng xóm uống nước lọc.

Câu hỏi: Ai nuôi cá?

Làm thế nào để giải quyết nó?

Bạn có nằm trong số 2% giải được câu đố này không? Nếu chưa thể nghĩ ra thì cách dễ nhất để giải quyết câu đố này là sử dụng các ô vuông, trong đó bạn cần xác định các hàng và cột theo màu sắc nhà, quốc tịch chủ sở hữu, thói quen hút thuốc, uống rượu và loại thú cưng của từng ngôi nhà. Bạn cần điền các thông tin được cung cấp vào ô vuông.

Cuối cùng, bạn sẽ tìm được câu trả lời người nuôi cá là người Đức, ở ngôi nhà số 4.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: câu đố Einstein