Tin mới

Câu hỏi Olympia dù đơn giản nhưng khiến thí sinh ‘vò đầu bứt tai’

Thứ sáu, 30/07/2021, 14:58 (GMT+7)

Câu hỏi này đã trở thành một trong những bài toán khó giải trong Đường lên đỉnh Olympia.

Đường lên đỉnh Olympia là chương trình truyền hình quen thuộc, là nơi tụ họp của những học sinh xuất sắc trên khắp cả nước cùng tham gia tranh tài. Trong cuộc thi có những câu hỏi tưởng khó mà dễ, "hack não" các thí sinh.

Trong số phát sóng mới đây, các thí sinh Đường lên đỉnh Olympia được hỏi một câu trong phần thi vượt chướng ngại vật:

"Trên chiếc áo thun bị rách này có tất cả bao nhiêu lỗ?".

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

Dù chỉ là câu hỏi nhìn hình và đếm số, ngay cả học sinh Tiểu học cũng có thể tìm ra được đáp án tuy nhiên lại làm khó những nhà leo núi xuất sắc của cuộc thi.

Sau khi câu hỏi được đăng tải, người thì cho là 6 lỗ nhưng người lại cho hay 8 lỗ mới là đáp án chính xác. Cuối cùng, đáp án được chương trình công bố là 8 lỗ tại các vị trí: 2 lỗ ở cổ tay, 1 lỗ ở cổ áo, 1 lỗ đáy áo và 4 lỗ trên thân áo. 

Nhiều thí sinh đã nhầm lẫn do trên hình chỉ xuất hiện 2 lỗ ở thân áo mà quên mất rằng ở 2 mặt áo đều có vết rách nên phải là 4 lỗ trên thân áo. Có thể thấy dù chỉ là câu hỏi vô cùng đơn giản nhưng đã thách thức những thí sinh xuất sắc nhất, có thể giải các bài toán hóc búa trong những môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Sử,.. nâng cao.

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

Một số bình luận từ Cộng đồng mạng: "Không khó nhưng áp lực thời gian khi đứng trên đó mới là điều đáng sợ", "Câu hỏi lớp 1 nhưng tư duy THPT vẫn chưa chắc đã trả lời đúng. Quả là chương trình ghê gớm thật"...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news