Tin mới

Dàn thí sinh Olympia ‘thất vọng’ với kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021

Thứ ba, 27/07/2021, 10:43 (GMT+7)

Những thí sinh Olympia năm nay cũng bước vào thời khắc quan trọng của thi tốt nghiệp THPT 2021 với thành tích đáng nể.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 vô cùng quan trọng với bất kì ai, kể cả thí sinh Olympia năm nào. Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 đã diễn ra cách đây 1 năm với Quán quân chung cuộc nhận về không ít drama chỉ trích. 

Sau 1 năm, tất cả thí sinh đã có nhiều thay đổi và họ đều bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021. Với kho tàng tri thức của mình, hầu hết thí sinh đều có số điểm khá cao.

Quán quân Olympia Thu Hằng

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

Đầu tiên phải kể đến điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 của Quán quân Thu Hằng. Cô nàng được học bổng du học xong vẫn nỗ lực đạt kết quả đáng ngưỡng mộ trong bài thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021.

Thu Hằng được 8.25 điểm Văn, 9.2 điểm Toán, 8.25 điểm Vật lý, 8.25 điểm Hóa học, 8.00 điểm Sinh và 9.8 điểm tiếng Anh. Cô cho biết bản thân hơi thất vọng với kết quả này: "Điểm của mình không sai lệch tí nào so với dự đoán. Hơi buồn một chút ở điểm Văn vì mình đã kỳ vọng được nhiều hơn thế".

Theo dự kiến, tháng 3 năm sau, Thu Hằng sẽ nhập học tại Đại học Swinburne. Nếu tình hình dịch bệnh không khả quan hơn thì cô sẽ nhập học tại một trường nào đó ở Việt Nam.

Á quân Olympia Vũ Quốc Anh đạt 10 điểm ở môn GDCD

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

Á quân Olympia Vũ Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk) có thành tích còn ấn tượng hơn nữa. Nam sinh giành số điểm tuyệt đối trong môn Giáo dục công dân, đạt 8.8 điểm tiếng Anh, 8.4 điểm Toán, 8.5 điểm Địa lý, 8 điểm Lịch sử và 6.25 điểm Văn.

Vũ Quốc Anh dự kiến sẽ theo học theo diện học bổng, ngành Công nghệ thông tin tại Đại học Swinburne Việt Nam.

Thí sinh về ba trong trận chung kết: Văn Ngọc Tuấn Kiệt

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

Văn Ngọc Tuấn Kiệt (trường PTTH thị xã Quảng Trị) là thí sinh về ba trong trận chung kết Olympia, cậu cũng không hề kém cạnh trong thành tích thi THPT Quốc gia. Trong kì thi vừa rồi, Văn Ngọc Tuấn Kiệt đạt 9.6 điểm tiếng Anh, 9.2 điểm Toán, 7 điểm văn, 8 điểm Vật lý, 5.75 điểm Sinh, 6.25 điểm Hóa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news