Tin mới

Cầu thủ An Giang đình công vì bị chậm lương, thưởng

Thứ bảy, 09/08/2014, 11:58 (GMT+7)

Các cầu thủ ngoại của An Giang đã không tham gia luyện tập vào chiều qua và đe dọa đình công lượt trận cuối tuần này để phản đối việc họ chưa được thanh toán lương, thưởng.

Các cầu thủ ngoại của An Giang đã không tham gia luyện tập vào chiều qua và đe dọa đình công lượt trận cuối tuần này để phản đối việc họ chưa được thanh toán lương, thưởng.

 


Đội trưởng Đinh Hoàng Max của An Giang đình công để phản đối lãnh đạo CLB.

Thông tin từ đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng V.League cho biết, trước buổi tập chiều qua, đội trưởng Đinh Hoàng Max, tiền đạo Felix và trung vệ Vincent nhất quyết đòi ở lại trong phòng, không ra sân tập để phản đối lãnh đạo CLB.

Nguyên nhân khiến 3 ngoại binh không ra sân tập là thời điểm kết thúc mùa giải đã cận kề nhưng CLB vẫn không giải quyết khoản 40% phí chuyển nhượng còn nợ đọng của họ. Bên cạnh đó là tiền thưởng của 3 trận hòa và tiền lương tháng 8 (nhận đầu tháng) cũng chưa có.

Đây không phải là lần đầu tiên ở An Giang xảy ra những câu chuyện tương tự. Hồi đầu tháng 7, cũng chính 3 ngoại binh vừa nhắc cùng với 12 cầu thủ khác đã ký vào đơn tạm ngừng lao động để gây sức ép buộc lãnh đạo phải trả tiền.

Vài ngày trước, sau khi ra quyết định thanh lý hợp đồng 4 cầu thủ Minh Nhựt, Minh Tùng, Công Thành và Ngọc Quốc, CLB An Giang cũng không trả nốt phí ký hợp đồng lên tới cả tỷ đồng của họ, đồng thời còn nợ 2 tháng lương.

Các cầu thủ này cho biết, lãnh đạo đội bóng hứa ngày hôm qua sẽ có khoảng hơn 2 tỷ đồng để chi trả các khoản còn nợ cầu thủ. Nhưng đến phút cuối, mỗi thành viên chỉ nhận được tiền ăn 2 tháng còn nợ, 6 triệu đồng mỗi người.

Sau niềm vui thăng hạng năm ngoái, V.League đang biến thành cơn ác mộng với An Giang. Ảnh: Dương Thu

Về phía lãnh đạo, rất nhiều lần GĐĐH CLB An Giang, Võ Hoàng Phong đã lên tiếng rằng đội bóng chỉ chậm thanh toán các khoản tiền của cầu thủ do nhà tài trợ chưa giải ngân khoản tài trợ chứ không quỵt của họ.

Nhưng cách giải thích này chỉ nhận được thông cảm trong vòng một vài trận đấu chứ không thể kéo dài cả mùa giải, vì các cầu thủ còn có cuộc sống, gia đình của họ.

Chưa biết cuộc khủng hoảng ở An Giang sẽ được giải quyết theo hướng nào và liệu đội bóng miền Tây có đủ quân để đá nốt trận cuối cùng của mùa giải, tiếp đó là trận play-off có ý nghĩa quyết định với Cần Thơ để tranh tấm vé tham dự V.League mùa tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news