Tin mới

Cầu thủ cá độ mong không phải đi tù để phụng dưỡng bố mẹ

Thứ tư, 16/04/2014, 09:34 (GMT+7)

"Em xin thề mình không phải kẻ đầu trò. Em đã khai tất cả với công an, chỉ mong không phải đi tù để được ở nhà lo cho bố mẹ lúc nhắm mắt xuôi tay", Quang Hùng nghẹn ngào.

"Em xin thề mình không phải kẻ đầu trò. Em đã khai tất cả với công an, chỉ mong không phải đi tù để được ở nhà lo cho bố mẹ lúc nhắm mắt xuôi tay", Quang Hùng nghẹn ngào.

 

Mong được ở nhà để lo cho bố mẹ lúc nhắm mắt xuôi tay

Sau khi vụ việc cá độ bị vỡ lở, cầu thủ V.Ninh Bình ai cũng hốt hoảng lo cho tương lai mình. Tuy nhiên, người mà các cầu thủ thấy thương nhất vẫn là đồng đội Lê Quang Hùng.

"Nó nhận lời cá độ cũng chỉ vì muốn kiếm một chút tiền xây cho người anh đã qua đời một ngôi mộ. Nó bị bắt rồi, không biết ai sẽ nuôi bố mẹ già của nó. Nó thực sự đáng thương", tiền vệ Trần Mạnh Dũng chia sẻ. 

Quang Hùng và hậu vệ Sagna của Arsenal.

Năm 2008 Quang Hùng theo HLV Văn Sỹ sang Ninh Bình. Trong suốt 3 năm đầu ở đất cố đô, hậu vệ sinh năm 1992 tập luyện và thi đấu cho đội trẻ không lương. Mãi tới năm 2011, khi được đôn lên đội một, Hùng mới được nhận khoản lương 4 triệu đồng/tháng. Đến hết giai đoạn lượt đi V.League 2011, tiền lương tăng lên 15 triệu đồng/tháng. Trong số những cầu thủ "dính chàm" ở đất cố đô, Quang Hùng là người duy nhất chưa biết tới tiền lót tay chuyển nhượng là gì.

Quang Hùng rất tiết kiệm, mỗi khi được lĩnh lương, cầu thủ này lại phóng xe máy từ Ninh Bình về Nam Định đưa bố mẹ. Tiết kiệm mãi tới cuối năm 2013, cầu thủ sinh năm 1992 mới có thể mua luồng sửa lại mái nhà để bố mẹ già không còn phải chịu cảnh nhà dột lúc mưa.

Bố Quang Hùng là một cựu chiến binh, năm nay 79 tuổi. Cách đây vài năm ông vẫn lặn lội đạp xe từ Nam Định sang Ninh Bình để xem con thi đấu. Thương bố tuổi già, sợ đi lại gặp tai nạn, Quang Hùng phải tìm mọi cách để vận động bố từ bỏ thói quen ra sân xem con đá bóng.

Cha mẹ Quang Hùng đau xót vì con cái dại dột

"Em biết mình sai. Thực sự em chỉ muốn kiếm chút tiền để xây cho người anh cả một ngôi mộ, hoàn thành tâm nguyện của bố mẹ em. Nhà em có 3 anh em. Anh cả mất cách đây 3 năm vì Tai nạn giao thông. Anh hai làm bảo vệ ở Ninh Bình, lương tháng 1,5 triệu chỉ đủ lo cho bản thân. Bố mẹ em chỉ biết trông vào em thôi. Em biết mình sai khi cá độ. Em xin chịu trách nhiệm trước pháp luật. Chỉ mong sao mọi người cho em cơ hội để làm lại cuộc đời. Em cầu xin mọi người đừng bắt em đi tù, em muốn ở nhà lo cho bố mẹ lúc tuổi già. Bố em đã 79 tuổi, mẹ cũng 65, không biết mất lúc nào. Em sợ cảnh ngày bố mẹ nằm xuống mình không được ở bên. Em sợ lắm!", Quang Hùng chia sẻ trong nước mắt.

Xin bị xử bắn nếu là kẻ đầu trò

Tối 15/4, Quang Hùng khóc nấc lên từng hồi khi đọc một tờ báo nói mình là một trong những kẻ cầm đầu vụ cầu thủ V.Ninh Bình cá độ. Phải mất gần chục phút hậu vệ trái sinh năm 1992 mới có thể lấy lại chút bình tĩnh để trần tình về sự việc.

"Nếu em là kẻ đầu trò, rủ rê đồng đội, em xin chịu xử bắn, chết tại chỗ. Cả đội ai cũng biết em bị thủ thành Nguyễn Mạnh Dũng dụ dỗ. Em cũng đã khai tất cả với cơ quan công an. Em không đủ tuổi, đủ trình để đầu trò vụ này. Em sợ lắm!", Quang Hùng vừa nói vừa khóc. 

Nghe đồng đội rủ rê, Quang Hùng đánh mất đi tương lai đầy hứa hẹn trước mắt.

"Trước ngày lên đường sang Malaysia, thủ thành Nguyễn Mạnh Dũng sang phòng em rủ cá độ trong trận đấu giữa Kelantan và V.Ninh Bình diễn ra vào ngày 18/3. Anh Dũng "ngố" bảo đá không có thưởng đá làm gì, tại sao không làm kinh tế cách khác. Em nhận lời làm một phần vì ham tiền, một phần vì sợ nếu mình không đồng ý sẽ bị đàn anh ghét, trù và nghi là mật báo cho ban huấn luyện".

Quang Hùng liên tục lấy tính mạng mình ra thề rằng em không phải kẻ chủ mưu. Hậu vệ này tiết lộ thêm trước khi trận đấu giữa Kelantan và V.Ninh Bình diễn ra bản thân không hề biết đội sẽ cá độ bao nhiêu, mình sẽ được chia bao nhiêu tiền. Chỉ đến khi về TP.HCM, Quang Hùng mới được thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng đưa cho 85 triệu đồng. 

"Em trẻ người non dạ, đã sai thật rồi. Người em muốn gửi lời xin lỗi đầu tiên là bầu Trường. Khi em không được trọng dụng ở Nam Định, bầu Trường đã mang em sang Ninh Bình, tạo cơ hội cho em được chơi bóng, được đá V.League, được lên U23 Việt Nam, ĐTQG. Thực sự không có bầu Trường, không có em ngày hôm nay. Vậy mà chỉ vì tham chút tiền trước mắt, em đã phản bội lòng tin của chú ấy", Quang Hùng nghẹn ngào.

Lâm Thỏa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news