Tin mới

Cây ATM phát gạo miễn phí tại Việt Nam được truyền thông nước ngoài chú ý

Thứ hai, 13/04/2020, 19:52 (GMT+7)

Hãng truyền thông nổi tiếng thế giới, Reuters vừa có một bài viết về những cây ATM phát gạo miễn phí tại Việt Nam.

Hãng tin Reuters ngày 13/4 đăng tải bài viết với dòng tít: "Cây ATM phát gạo miễn phí tại Việt Nam trong tình cảnh cách ly vì Covid-19".

Cây ATM phát gạo miễn phí này là ý tưởng của một doanh nhân ở thành phố Hồ Chí Minh đã phát minh ra. Máy tự động phát gạo miễn phí 24/7 cho người dân bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cây ATM phát gạo miễn phí tại TP.HCM được Reuters chú ý. Ảnh: Internet

Chồng của chị Nguyen Thi Ly là một trong những người mất việc làm sau khi chính phủ ban bố lệnh cách ly xã hội kéo dài 15 ngày nhằm ngăn dịch Covid-19 lây lan.

Trả lời phỏng vấn với Reuters, chị cho biết: "ATM gạo này rất hữu ích. Với một túi gạo này, chúng tôi có thể có đủ dùng cho một ngày. Hiện giờ chúng tôi chỉ cần các thực phẩm khác. Hàng xóm thi thoảng cũng chia sẻ thức ăn cho chúng tôi, ngoài ra chúng tôi có mì ăn liền”.

Chủ nhân sáng tạo ra "cây ATM phát gạo miễn phí" tại TP.HCM là doanh nhân Hoàng Tuấn Anh. Anh chia sẻ muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp  tiếp cận lương thực và các nhu yếu phẩm khác trong giai đoạn kinh tế suy thoái vì dịch bệnh.

Ý tưởng về cây ATM phát gạo miễn phí lần đầu được triển khai tại TP.HCM. Sau đó, mô hình này được nhân rộng tại Hà Nội, Huế và Đà Nẵng.

Việt Nam đến nay đã ghi nhận 262 ca mắc Covid-19 và chưa có ca tử vong nào. Chiến dịch ứng phó Covid-19 hiệu quả của chính phủ và nhân dân Việt Nam đang nhận được nhiều lời ca ngợi từ cộng đồng quốc tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news