Tin mới

Cảnh sát hóa trang virus corona xuống đường nhắc nhở người dân phòng dịch

Thứ hai, 13/04/2020, 18:57 (GMT+7)

Thay vì mặc đồng phục, lực lượng cảnh sát tại Bolivia đã đưa ra một biện pháp độc đáo nhằm nâng cao tinh thần giãn cách xã hội của người dân.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip thú vị về công tác phòng chống dịch tại đất nước Bolivia. Theo đó, các cảnh sát đã cải trang thành những con virus chết người.

Cảnh sát hóa virus corona xuống đường nhắc nhở người dân phòng dịch (ảnh MR)

Theo đó, cảnh sát sẽ đi dọc các phố ở thủ đô La Paz, chơi nhạc và trò chuyện với những người mua hàng. Trang phục nổi bật với chất liệu phát quang, nụ cười rộng ngoác khiến họ trông như những linh vật của giải đấu túc cầu.

Tưởng rằng đây là chuyện đùa vui mùa dịch nhưng thực tế lại mang thông điệp của chính quyền sở tại. Cảnh sát hy vọng những nỗ lực của họ sẽ làm gia tăng ý thức về tầm quan trọng của việc duy trì vệ sinh cá nhân và giãn cách xã hội trong suốt đại dịch toàn cầu.

Trong những bộ trang phục ngộ nghĩnh của mình, các cảnh sát đã góp phần làm dịu đi bầu không khí "cách ly xã hội" (người dân chỉ được phép đi chợ 1 lần/tuần) mà chính phủ đang thực hiện.

Họ tin rằng phương pháp này sẽ hiệu quả (ảnh MR)

Cụ thể, nước này hướng dẫn giãn cách xã hội: Mỗi người chỉ được phép đi chợ sau 7h sáng cho đến trưa vào tất cả các ngày trong tuần. Quốc gia này cũng đang thắt chặt kiểm soát biên giới trong những tuần gần đây trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Hiện tổng thống lâm thời của nước này ông Jeanine Anez đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế quốc gia, bao gồm đóng cửa biên giới nước này từ ngày 15/4.

Cảnh sát Bolivia, ông Colonel Walter Miranda cho biết: "Sống trong giai đoạn này, chúng tôi nhận thấy những hình nộm sẽ giúp tăng nhận thức của người dân hiệu quả hơn".

Thay vì sợ hãi, người dân khá chào đón sự xuất hiện của những nhân vật đặc biệt. Đây được xem là một tín hiệu tích cực cho những nỗ lực của quốc gia Nam Mỹ này. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona Covid-19