Tin mới

Cây đào trăm tuổi trị giá gần trăm triệu được người Hà Nội ‘săn đón’ về chơi Tết

Thứ tư, 20/01/2021, 09:12 (GMT+7)

Vào những ngày cuối năm, các nhà vườn bắt đầu chở đào xuống phố để bán, cho thuê đào. Một cây đào gần trăm tuổi đã ngay lập tức hot khi xuống phố.

Người Hà Nội có thói quen chơi hoa đào ngày Tết. Chỉ gần một tháng nữa là đã đến Tết Nguyên đán Tân sửu 2021, bởi vậy nhiều người đã bắt đầu đi “săn” những cây đào tốt. Nắm bắt tâm lý này, các tiểu thương đã vận chuyển những gốc đào đẹp xuống phố để khách tham quan, lựa chọn.

Tục lệ chơi hoa đào ngày tết ở miền Bắc đã có từ lâu đời. Hoa đào là hình ảnh của sự đổi mới và sức sinh sản dồi dào. Vẻ đẹp của nó đã mang lại sự ấm cúng cho mỗi nhà, gieo vào lòng mỗi người niềm vui, niềm tin yêu, hy vọng vào năm mới tốt đẹp.

Ảnh minh họa

Nhiều người chuộng chơi hoa đào trong ngày tết vì loài hoa này mang lại nét tươi đẹp, ấm áp, hoa có màu đỏ sẽ mang lại sự may mắn và hạnh phúc và đặc biệt có tác dụng trừ tà ma theo truyền thuyết dân gian, ngoài ra nó làm cho tình bạn ngày càng gắn kết, thân thiết trường tồn.

Mới đây, trên phố Lạc Long Quân, một gốc đào có kích cỡ lớn, hàng trăm năm tuổi đã được chủ vườn chở xuống để khách hàng có thể mua hoặc thuê để chơi Tết. Các cây đào ở đây có kích cỡ gốc lớn, được chăm sóc tỉ mỉ. Thậm chí có những cây đào có tuổi đời lên đến hàng trăm năm.

Những gốc đào khoảng 100 năm tuổi được cho thuê với giá từ vài chục triệu đồng đến 150 triệu đồng tuỳ tuổi đời, vóc dáng. Giá bán và giá cho thuê sẽ chênh lệch từ 10 – 20 triệu đồng. Đa phần khách sẽ thuê đào vì lo lắng không biết chăm sóc, cùng với đó là tâm lý trưng bày một vài tuần Tết xong sẽ bỏ đi.

Những gốc đào được chăm sóc tỉ mỉ, cẩn thận. Ảnh: kênh14

Các cây đào cho thuê được chăm sóc, tỉa cành cẩn thận. Đặc biệt có những cây đào 100 tuổi được đặt thuê với giá 90 triệu đồng, bán ra khoảng 105 triệu đồng. Càng sát ngày Tết, những người đi “thăm thú” cây trưng bày Tết càng tăng mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news