Tin mới

Youtuber xứ Hàn bị dân Trung chỉ trích, tẩy chay vì nói kimchi của Hàn Quốc và cái kết ngỡ ngàng

Thứ ba, 19/01/2021, 15:33 (GMT+7)

Hamzy đang phải nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi trong vlogger mới nhất đã cho rằng kim chi là của Hàn Quốc.

Trước đó, Youtuber nổi tiếng người Trung – Lý Tử Thất đã chế biến món ăn y chang kim chi và dùng hashtag “món ăn Trung Quốc” gây tranh cãi dữ dội. Nhiều người Hàn Quốc bày tỏ sự phẫn nộ khi từ lâu, người dân nước này đã coi kim chi là món ăn truyền thống, cho rằng Lý Tử Thất đang “cướp” văn hóa của quốc gia khác.

Trước đó, Lý Tử Thất nhận kim chi là món ăn truyền thống của Trung Quốc. Ảnh: chụp màn hình

Drama chưa dừng lại ở đó, mới đây, một vlogger xứ Hàn nổi tiếng – Hamzy đã lên tiếng cho rằng “Kim chi là của Hàn Quốc”. Cụ thể, vlogger này đăng video cơm trộn bạch tuộc và kim chi trắng lên kênh Youtube. Tranh cãi nổ ra khi Hamzy nhấn thích một bình luận: “Tôi đã rất giận khi người Trung Quốc cho rằng kim chi là của họ, nhưng tôi rất vui khi bạn đăng video ăn nó”.

Ngay lập tức, khán giả Trung cho rằng Hamzy đang coi thường Trung Quốc, các bình luận ác ý ngày càng tăng bất chấp lời xin lỗi của công ty chủ quản của nữ vlogger ở bên Trung. Sau đó, Hamzy lên tiếng giải thích: “Tôi đã nhấn thích bình luận nói về kimchi. Tôi chỉ nhấn thích vì tôi tin rằng kim chi là món ăn của Hàn Quốc, sẽ rất vô lý khi có một cuộc tranh luận để xem nó là món ăn của đất nước nào”.

Hamzy bị chỉ trích tại Trung Quốc. Ảhh: chụp màn hình

Sau cùng, Hamzy cho biết công ty quản lý bên Trung Quốc của cô đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng vào ngày 17/01. Hamzy cũng gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Trung Quốc vì sự hiểu lầm đã khiến họ cảm thấy bị coi thường, tuy nhiên cô sẽ không quảng bá ở Trung nếu phải nói rằng kim chi là của họ.

Hamzy khẳng định “Nếu tôi phải nói kim chi là của Trung Quốc để có thể quảng bá ở đây, tôi thà không quảng bá thì hơn. Tôi hi vọng  các cư dân mạng Trung Quốc hiểu rằng các Youtuber hay người nổi tiếng nước họ cũng không cần nói món ăn Trung là của Hàn khi muốn quảng bá ở đất nước tôi”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news