Tin mới

Cây lan đột biến hồng minh châu có giá 1.400 tỷ đồng và sự thật khiến nhiều người 'ngã ngửa'

Thứ sáu, 10/07/2020, 17:43 (GMT+7)

Vì số tiền quá lớn nên mức độ quan tâm về chậu lan "tiền tấn" đang phủ sóng khắp các hội, nhóm chơi lan. Nhiều trong số đó bày tỏ quan điểm khẳng định cuộc giao dịch này là ảo.

Dạo gần đây, giới chơi hoa lan đột biến liên tục đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với các vụ chuyển nhượng tiền tỷ cho các cây hoặc kie lan (cây mầm) như Bảo Duy 5 cánh trắng, Hiển Oanh, Juliet (83 tỷ), Huyền thoại Bướm đại ngàn (15 tỷ).

Hoá ra số tiền "kinh hoàng" của cây lan đột biến hồng minh châu lại do bên in ấn, không phải chủ nhân của cây vô tình "định giá". Ảnh: FB

Tuy nhiên, số tiền kia chưa là gì so với hàng nghìn tỷ đồng cho chậu hồng minh châu trong một thương vụ mua bán giữa 2 nhà vườn ở Thái Bình và Hòa Bình vào hôm 7/7 vừa qua. Số tiền có nằm mơ thì nhiều người cũng không nghĩ tới.

Theo hình ảnh chia sẻ, tấm bạt trên sân khấu của cuộc chuyển nhượng đề giá chậu lan đột biến là 1.400 tỷ đồng. Vì số tiền quá lớn nên mức độ quan tâm về chậu lan khủng nhất này đang phủ sóng khắp các hội, nhóm chơi lan. Và chắc chắn đa số đều không hề tin tưởng cuộc giao dịch này là có thật.

Các cuộc giao dịch hồng minh châu có giá từ vài trăm đến cả tỷ đồng không hiếm trong giới chơi lan. Ảnh: FB

Trước những nghi ngờ của dân mạng, anh Trần Thiêm (chủ vườn lan ở Thái Bình, chủ nhân chậu lan hồng minh châu) đang gây "bão" mạng, cho hay, chậu hồng minh châu được anh mua lại của một người anh em cũng trong nghề trồng và kinh doanh hoa lan đột biến ở Hòa Bình.

Anh Thiêm cũng phủ nhận giá trị thương vụ lên đến 1.400 tỷ đồng như là hình ảnh trên mạng xã hội chia sẻ. "Đó là lỗi của hàng in, đáng lẽ chỉ in 1,4 tỷ đồng thì họ viết thừa số 0 dẫn đến mọi người hiểu nhầm là 1.400 tỷ đồng. Do quá vội nên khi thuê người in ấn tấm bạt cho sân khấu, chúng tôi không kiểm tra kỹ, cộng với trong buổi lễ mọi người cũng chỉ chú tâm ngắm hoa lan, nên không để ý. Đến khi anh em trong hội nhìn lại thì mới biết", anh Thiêm chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news