Tin mới

'Cha đẻ' của tình khúc Thì thầm mùa xuân: Một người khá kiệm lời, cống hiến cả thanh xuân cho âm nhạc

Thứ năm, 17/03/2022, 14:31 (GMT+7)

Việc 'cha đẻ' của Tình khúc Thì thầm mùa xuân - Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời khiến nhiều khán giả cũng như đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng. 

Cố nhạc sĩ Ngọc Châu được biết đến là một trong những nhạc sĩ đình đám những năm 2000 với những ca khúc gắn liền với nhiều thế hệ, phải kể đến như Chiều xuân, Thì thầm mùa xuân, Cô Tấm ngày nay...

Chính vì thế, việc nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời ở tuổi 55 khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng và xót xa. 

Trước thông tin này, nhiều anh em bạn bè nghệ sĩ trong nghề đã không giấu nỗi buồn thương. 

Chia sẻ trên Vietnamnet, nhạc sĩ Đỗ Bảo không khỏi ngậm ngùi khi nói về người đồng nghiệp 'tài năng, tri thức và tình cảm'. 

Theo nhạc sĩ Đỗ Bảo, cố nhạc sĩ Ngọc Châu là một trong những nhạc sĩ thành công ở nhiều khía cạnh đời sống và là một trong số ít nhạc sĩ trẻ nổi bật nhất làng nhạc giai đoạn cuối thập niên 1990 đầu năm 2000.

Cố nhạc sĩ Ngọc Châu. Ảnh: Internet
Cố nhạc sĩ Ngọc Châu. Ảnh: Internet

Trong khi đó, NTK Đức Hùng ưu ái gọi cố nhạc sĩ Ngọc Châu là 'một tài năng đích thực'. Theo NTK Đức Hùng, hàng loạt những ca khúc như Thì thầm mùa xuân, Mặt trời dịu êm... đều là những 'tuyệt phẩm' đỉnh cao và in sâu vào nhiều thế hệ yêu nhạc.

Trong con mắt của ca sĩ Thái Thùy Linh, 'cha đẻ' của Thì thầm mùa xuân đã để lại cho đời thật nhiều 'quà tặng trái tim trong ký ức mọi người'...

Đối với ca sĩ Minh Quân mà nói thì người viết nên ca khúc Cô Tấm ngày nay là một người hiền lành, nhẹ nhàng và tận tâm với đồng nghiệp. 

Theo trí nhớ của ca sĩ Minh Quân, hồi mới gia nhập ban nhạc Quả Dưa Hấu, Minh Quân đã từng rất bỡ ngỡ, lóng ngóng vì phải làm việc với toàn nghệ sĩ tên tuổi và chính cố nhạc sĩ Ngọc Châu là người đã dạy cho anh nhiều cách hát, cách bè, ngân và luyến sao cho hòa quyện với ban nhạc. 

Cố nhạc sĩ Ngọc Châu là anh trai của ca sĩ Khánh Linh. Cả hai là quả ngọt từ mối tình đẹp như mơ của cặp NSƯT Vũ Dậu và NSƯT Ngọc Hướng.

Nhiều đồng nghiệp và khán giả không khỏi tiếc thương trước sự ra đi của Ngọc Châu. Ảnh: Internet
Nhiều đồng nghiệp và khán giả không khỏi tiếc thương trước sự ra đi của Ngọc Châu. Ảnh: Internet

Vốn xuất thân trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật nên ngay từ bé hai anh em Ngọc Châu và Khánh Linh đã được ươm mầm và theo học các bộ môn năng khiếu khác nhau.

Qua từng giai đoạn phát triển, cả hai đều đã trở nên nổi tiếng và thành công với con đường mà mình đã chọn. 

Không chỉ được biết đến là nam nhạc sĩ nổi tiếng với những sáng tác âm nhạc đi vào lòng người, cố nhạc sĩ Ngọc Châu còn là 'bệ đỡ' cho em ruột là ca sĩ Khánh Linh trên con đường nghệ thuật. 

Anh cũng là người đứng sau sự thành công của ban nhạc đình đám một thời  - Quả Dưa Hấu với những thành viên ghi danh trong làng nhạc Việt như Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Anh Tú và Tường Văn. 

Ca sĩ Khánh Linh từng đùa rằng anh mình là một người sống 'tẻ nhạt' khi một ngày chỉ có làm việc, cafe với bạn bè rồi lại làm việc và thậm chí 'không thèm hẹn hò'.

Thông tin lễ tang NS Ngọc Châu được ca sĩ Khánh Linh chia sẻ.
Thông tin lễ tang NS Ngọc Châu được ca sĩ Khánh Linh chia sẻ.

Được biết tác giả của Cô tấm ngày nay chưa từng kết hôn bởi cả cuộc đời anh đã cống hiến hết mình cho nghệ thuật để mang đến cho đời những bản tình ca bất hủ với nhiều dấu ấn. 

Lúc sinh thời, nhạc sĩ Ngọc Châu tiết lộ rằng với anh, âm nhạc cứ để người nghe cảm nhận và bản thân anh chỉ chú trọng vào quá trình làm ra 'sản phẩm'. 

Sau đó, thứ âm nhạc của Ngọc Châu sẽ đóng vai trò là người kể chuyện, nói lên những gì thì mỗi người sẽ tưởng tượng và cảm thụ một cách khác nhau. 

Cố nhạc sĩ Ngọc Châu là một người khá kiệm lời và anh tự nhận thấy rằng 'Tôi nghĩ mình không nên... nói nhiều vì nếu mình đưa ra quan điểm và triết lý cho tác phẩm của mình vô hình sẽ làm giảm đi sự tưởng tượng và cảm thụ của người nghe'.

Tự nhận mình là một người không hề hoạt ngôn, cố nhạc sĩ Ngọc Châu bao năm qua vẫn âm thầm và bền bỉ mang đến cho đời những ca khúc trữ tình, những thanh âm tươi vui của cuộc sống qua trải nghiệm và khắc sâu vào tâm khảm những người yêu nhạc.

Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời vào 7h20 ngày 17/3 tại BV 108 do suy tim giai đoạn cuối. Lễ viếng cố nhạc sĩ diễn ra vào 12 - 13h ngày 19/3 và sẽ được an táng tại quê nhà Ngọc Lâu, Phú Xuyên, Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news