Tin mới

'Cha đẻ' tình khúc Thì thầm mùa xuân - nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời ở tuổi 55

Thứ năm, 17/03/2022, 11:16 (GMT+7)

Sáng ngày 17/3, thông tin từ nhạc sĩ Đỗ Bảo cho hay, nhạc sĩ Ngọc Châu - "cha đẻ" của loạt ca khúc như Thì thầm mùa xuân, Cô Tấm ngày nay... đã qua đời tại Hà Nội sau thời gian bạo bệnh.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, nhạc sĩ Đỗ Bảo cho hay, nhạc sĩ Ngọc Châu sau thời gian chống chịu với căn bệnh suy tim nặng đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở Hà Nội. Được biết, trước khi qua đời, "cha đẻ" của ca khúc Thì thầm mùa xuân đã phải nhập viện nhưng đã ra viện 2 tuần, khi tình hình sức khỏe tiến triển tốt.

Bạn bè chưa kịp vui mừng thì hôm nay, thông tin nam nhạc sĩ đột ngột qua đời khiến bạn bè, người thân không khỏi bàng hoàng, sốc. Chia sẻ về đồng nghiệp của mình, nhạc sĩ Đỗ Bảo cho hay vào giai đoạn cuối những năm 1990, đầu những năm 2000, nhạc sĩ Ngọc Châu là một trong những nhạc sĩ trẻ nổi bật nhất trong nước.

'Cha đẻ' tình khúc Thì thầm mùa xuân - nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời ở tuổi 55
"Cha đẻ" tình khúc Thì thầm mùa xuân - nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời ở tuổi 55

Với những người đồng nghiệp, Ngọc Châu là nhạc sĩ hội tụ đủ cả tài năng, tri thức, tình cảm. Anh thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống, dẫu đôi khi cũng có những góc khuất, tâm sự riêng.

Nhạc sĩ Ngọc Châu chụp ảnh cùng bố mẹ
Nhạc sĩ Ngọc Châu chụp ảnh cùng bố mẹ

Nhạc sĩ Ngọc Châu tốt nghiệp khoa sáng tác - Nhạc viện Hà Nội khóa 1983 - 1993. Anh là con trai của NSƯT Vũ Dậu và nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng. Ngọc Châu cũng là anh trai của ca sĩ Khánh Linh. Trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Khánh Linh cũng đã xác nhận thông tin anh trai đã mãi ra đi.

Trong số những sác tác của mình, ca khúc Thì thầm mùa xuân là "đứa con tinh thần" làm nên tuổi của nam nhạc sĩ và được biết đến nhiều nhất. Ca khúc là lời tâm sự của nhạc sĩ về mối tình đầu, giúp nhạc sĩ vào top 10 bình chọn của Làn Sóng Xanh năm 1998. 

Ca sĩ Khánh Linh - em gái nhạc sĩ Ngọc Châu xác nhận thông tin anh trai qua đời trên trang cá nhân
Ca sĩ Khánh Linh - em gái nhạc sĩ Ngọc Châu xác nhận thông tin anh trai qua đời trên trang cá nhân

Sau thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, nhạc sĩ Ngọc Châu ít xuất hiện hơn mà lui về tập trung cho vai trò nhà sản xuất, hòa âm. Năm 2016, anh mới trở lại làng nhạc qua album Mùa yêu, hợp tác với em gái, gồm các ca khúc Nụ hôn nồng cháy, Ngây thơ, Thì thầm mùa xuân, Mùa thu vàng do anh sáng tác. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news