Tin mới

Vừa báo hung tin, ca sĩ Khánh Linh trào nước mắt, nghẹn ngào trước tấm ảnh hiếm bên anh trai Ngọc Châu

Thứ bảy, 19/03/2022, 09:06 (GMT+7)

Trên trang cá nhân, ca sĩ Khánh Linh nghẹn ngào báo tin tang lễ nhạc sĩ Ngọc Châu cùng bức ảnh 'hiếm' bên người anh trai khiến ai nấy nghẹn ngào.

Sáng ngày 17/3, khán giả Việt không khỏi xót xa khi hay tin nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời sau thời gian chống chịu với căn bệnh suy tim nặng. Được biết, trước khi qua đời, "cha đẻ" của ca khúc Thì thầm mùa xuân đã phải nhập viện điều trị bệnh.

Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời ở tuổi 55. Ảnh: Internet
Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời ở tuổi 55. Ảnh: Internet

Mới đây trên trang cá nhân, ca sĩ Khánh Linh - em gái của nhạc sĩ Ngọc Châu tiếp tục thông tin về tang lễ của người anh trai. Theo đó, tang lễ nhạc sĩ Ngọc Châu sẽ diễn ra vào ngày 19/3 tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông. Nam nhạc sĩ được an táng tại quê nhà Ngọc Lâu, Phú Xuyên, Hà Nội.

Cùng với những dòng thông báo về tang lễ nhạc sĩ Ngọc Châu, ca sĩ Khánh Linh không khỏi đau buồn, thương tiếc cho người anh trai kèm theo đó là bức ảnh tấm bé của 2 anh em khiến bao người càng thêm nghẹn ngào:

"Ngày mai (19/3/2022) từ 12 giờ - 13 giờ gia đình Linh tổ chức lễ tiễn đưa anh Châu tại nhà tang lễ Trần Thánh Tông. Đó là giây phút ly biệt sau cuối, người hữu duyên sẽ tương phùng ở kiếp khác! Thương yêu anh thật nhiều! Trái tim đã mệt nhoài, ngủ giấc mộng thiên thu!", ca sĩ Khánh Linh viết.

Ca sĩ Khánh Linh đăng ảnh hiếm bên người anh trai. Ảnh: FBNV
Ca sĩ Khánh Linh đăng ảnh hiếm bên người anh trai. Ảnh: FBNV

Với Khánh Linh, nhạc sĩ Ngọc Châu không đơn thuần chỉ là một người anh trai, nam nhạc sĩ còn là người định hướng sự nghiệp âm nhạc, là người thầy góp phần không nhỏ cho thành công của nữ ca sĩ ngày hôm nay. Khánh Linh từng chia sẻ, không có Ngọc Châu thì không có Khánh Linh. Anh Châu đã cho cô rất nhiều thứ: cơ hội để suy nghĩ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, kiến thức, ngọn lửa kế thừa truyền thống gia đình.

Ngọc Châu và Khánh Linh được sinh trưởng trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ảnh: Internet
Ngọc Châu và Khánh Linh được sinh trưởng trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ảnh: Internet

Nhạc sĩ Ngọc Châu tốt nghiệp khoa sáng tác - Nhạc viện Hà Nội khóa 1983 - 1993. Anh là con trai của NSƯT Vũ Dậu và nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng. Ngọc Châu cũng là anh trai của ca sĩ Khánh Linh. Trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Khánh Linh cũng đã xác nhận thông tin anh trai đã mãi ra đi.

Trước đó, Khánh Linh không khỏi đớn đau khi báo hung tin về người anh trai. Ảnh: FBNV
Trước đó, Khánh Linh không khỏi đớn đau khi báo hung tin về người anh trai. Ảnh: FBNV

Trong số những sáng tác của mình, ca khúc Thì thầm mùa xuân là "đứa con tinh thần" làm nên tuổi của nam nhạc sĩ và được biết đến nhiều nhất. Ca khúc là lời tâm sự của nhạc sĩ về mối tình đầu, giúp nhạc sĩ vào top 10 bình chọn của Làn Sóng Xanh năm 1998. 

Sau thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, nhạc sĩ Ngọc Châu ít xuất hiện hơn mà lui về tập trung cho vai trò nhà sản xuất, hòa âm. Năm 2016, anh mới trở lại làng nhạc qua album Mùa yêu, hợp tác với em gái, gồm các ca khúc Nụ hôn nồng cháy, Ngây thơ, Thì thầm mùa xuân, Mùa thu vàng do anh sáng tác. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news