Tin mới

Cha mất không thể về, người đàn ông nghẹn ngào lập bàn thờ ở khu cách ly

Thứ tư, 08/04/2020, 11:22 (GMT+7)

Đám tang cha không thể về, người đàn ông phải lập bàn thờ trong khu cách ly ở Quảng Trị.

Theo tin tức từ Thanh niên và Dân trí, vào khuya 6/4, đang chấp hành cách ly phòng, chống dịch Covid-19 ở trụ sở cũ của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, anh Lê Hóa (45 tuổi), đón nhận tin buồn từ Thừa Thiên Huế - cha anh mất. Anh Hóa vốn là lao động từ Lào về và được đưa vào khu cách ly này đã 8 ngày.

Ảnh: Thanh niên

Nghe tin cha mất, anh Hóa không nén được nỗi đau, xin cán bộ khu cách ly được vào Huế chịu tang cha… Tuy nhiên, do chưa hết thời gian cách ly nên anh không thể về nhà và lập bàn thờ vọng cha trong khu cách ly.

Bà Phạm Thị Thu Hà, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.Đông Hà, cho biết: “Nghĩa tử là nghĩa tận. Chúng tôi chia sẻ với mất mát của anh Hóa trong lúc này. Chúng tôi nhắc nhau nếu không thể giúp anh toại nguyện về nhà chịu tang cha, vì quy định là phải chấp hành nên đã chuẩn bị cho anh 1 bàn thờ cho chu đáo nhất”.

Bàn thờ của cha anh Hóa được lập tại một phòng ở khu vực khá tách biệt với khu cách ly để tiện cho mọi người muốn thắp hương, chia sẻ mất mát với anh Hóa...

Chiều 7/4, đoàn công tác của Ban Chỉ huy Quân sự TP.Đông Hà và Ban Dân vận, Ủy ban MTTQ VN TP.Đông Hà đã đến thắp hương, chia buồn với anh Hóa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news