Tin mới

Ngao ngán hình ảnh người đi xe ga, mặc lịch sự vẫn xin quà từ thiện của người nghèo

Thứ tư, 08/04/2020, 11:07 (GMT+7)

Mặc dù điểm phát từ thiện chỉ dành cho những hoàn cảnh khó khăn, người nghèo nhưng những người ăn mặc lịch sự vẫn ghé và lấy đi những món đồ vốn không thuộc về mình.

Những ngày gần đây, khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, những người dễ chịu tổn thương nhất là người nghèo càng rơi vào hoàn cảnh khó khăn hơn.

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, nhiều tổ chức, mạnh thường quân đã phát lương thực miễn phí tại nhiều điểm trên địa bàn Hà Nội để giúp người nghèo vơi bớt khó khăn.

Điểm phát Từ thiện vốn được xây dựng để dành cho người nghèo (ảnh Thanh Niên)

Thế nhưng, bên cạnh niềm vui của người được nhận thì hình ảnh khiến người xem ngao ngán đó là cảnh tưởng những người đi xe tay ga, ăn mặc gọn gàng lịch sự đến "xin" đồ của người nghèo.

Không chỉ những người đi xe máy tay ga ghé vào "xin" mà nhiều người dân ở chung cư, hay sống gần địa điểm phát từ thiện đó dù không thiếu thốn nhưng khi đi tập thể dục ngang qua cũng ghé vào lấy quà từ thiện.

Có những đôi trẻ tiện đường qua điểm phát quà miễn phí cũng dừng lại vào lấy 1 túi quà. Hành động này khiến không ít người phát từ thiện ngạc nhiên, bối rối.

Niềm hạnh phúc của người nghèo khi được nhận quà

Sau khi những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, Cộng đồng mạng đã nổ ra cuộc tranh cãi về việc cho và nhận. Có ý kiến chỉ trích những người dù có điều kiện vẫn đến lấy đồ, cũng có nhận định cho rằng đã làm từ thiện thì đừng tính toán vì giàu nghèo không có tiêu chuẩn.

"Đã là làm từ thiện thì đừng tính toán làm gì bạn ạ vì dù sao cũng đâu có tiêu chuẩn cụ thể về giàu nghèo đâu. Con người cũng có lúc này lúc kia chứ cứ đi xe xịn thì cũng đâu đánh giá được, nhỡ xe đi mượn? Hãy tin là những người có lòng tham từng món quà nhỏ bé kia thì chắc chắn sau này cuộc sống của họ và con cháu họ cũng chả bao giờ khá lên được", một tài khoản viết.

Một số hình ảnh ghi lại cảnh người đi xe máy, ăn mặc lịch sự nhận quà (ảnh FB)

"Người đi tay ga, quần áo chỉnh tề nhưng họ vẫn nghèo, các bạn không nhìn ra thôi. Đó là nghèo về ý thức nhưng lại giàu lòng tham!", "Thời buổi dịch bệnh nên họ thực hiện Chính sách tiết kiệm , tiết kiệm luôn cả ý thức", "Có thể là người này quen biết những trường hợp khó khăn và mang giúp những phần quá này đến với họ! Lạc quan lên các bạn nhé! Cho đi không bao giờ sai cả! Phước đức sẽ đến với các bạn về sau thôi!"... là những bình luận trái chiều từ dân mạng.

Thời buổi dịch bệnh ai cũng có khăn của mình, nói về hình ảnh những người đi xe xịn đến xin đồ, có thể họ cũng có lý do riêng và người phát cũng vậy. Điều cần nói đến duy nhất ở đây và chúng ta có thể trông đợi đó là lòng tự trọng và ý thức của người đến nhận đồ từ thiện, vì một nửa sự thật không phải là sự thật rồi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news