Tin mới

Tranh thủ phong tỏa, gấu trúc lần đầu tiên giao phối sau hơn 10 năm

Thứ tư, 08/04/2020, 11:08 (GMT+7)

Nhờ lệnh phong tỏa do Covid-19, 2 con gấu trúc tại một sở thú ở Hong Kong được đưa tới nơi kín đáo và đã giao phối lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ.

2 con gấu trúc tên Ying Ying và Le Le là những cư dân tại công viên Ocean Park của thành phố.

Trước đó, hai con vật đã cho thấy nhiều dấu hiệu chuẩn bị giao phối. Ảnh: AFP

Cặp gấu trúc được đưa đến vườn thú từ năm 2007 nhưng từ trước tới nay không có ý định làm chuyện ấy. Những bức ảnh mới nhất do công viên công bố trong tuần này cho thấy chúng đã "yêu" nhau trong một góc kín đáo khi bị phong tỏa. Trước đó, hai con vật đã từng ôm ấp và chơi đùa với nhau.

Gấu trúc là một loài có nguy cơ tuyệt chủng và hiện chỉ còn khoảng 1.900 con ở trong tự nhiên. Tuy nhiên, loài này nổi tiếng là không muốn sinh sản khi bị giam cầm.

Ying Ying và Le Le đều đã 14 tuổi, bằng một nửa so với tuổi thọ trung bình của một con gấu trúc và đã dậy thì được hơn một thập kỷ. Trước đó, các nhà khoa học đã dùng tinh trùng của Le Le để thụ tinh nhân tạo cho Ying Ying nhưng con vật bị sảy thai.

Bức ảnh đặc biệt trên được chia sẻ hơn 2 tháng sau khi sở thú đóng cửa theo lệnh phong tỏa để làm chậm sự lây lan của virus corona. Truyền thông địa phương cho biết Le Le trước đó đã để lại những vệt mùi ở nhiều vị trí khác nhau và Ying Ying đã dành thời gian ở trong một hồ nước. Tất cả những dấu hiệu này đều cho thấy chúng đã chuẩn bị cho giao phối.

Trong một thông cáo báo chí, Michael Boos, giám đốc điều hành các hoạt động động vật học và bảo tồn tại Ocean Park cho biết: "Quá trình giao phối tự nhiên thành công hôm nay là vô cùng thú vị đối với tất cả chúng ta bởi cơ hội mang thai khi giao phối tự nhiên cao hơn so với thụ tinh nhân tạo"

Vẫn chưa rõ liệu Ying Ying có mang thai hay không nhưng ông Boos nói thêm: "Chúng tôi hy vọng sẽ mang đến tin mang thai tuyệt vời cho người dân Hong Kong trong năm nay". Kết quả gấu trúc có mang thai hay không có thể được xác định vào cuối tháng 6 tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news