Tin mới

“Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M - TP đã có kết luận cuối cùng

Thứ sáu, 05/12/2014, 15:06 (GMT+7)

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã đưa ra kết luận cuối cùng, nếu Sơn Tùng M-TP muốn tiếp tục lưu hành ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" phải thay toàn bộ phần beat ca khúc.

 

 

 

 

 

 

 

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã đưa ra kết luận cuối cùng, nếu Sơn Tùng M-TP muốn tiếp tục lưu hành ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" phải thay toàn bộ phần beat ca khúc.

Sáng 5/12, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đã có cuộc họp với Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Điện ảnh, Cục Bản quyền và các nhà quản lý, các chuyên gia thẩm định âm nhạc và các nhà tư vấn về pháp luật đã có buổi làm việc cuối cùng để xử lý trường hợp ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP.

Với kết quả cuối cùng của Bộ văn hóa Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Điện ảnh, Cục bản quyền tác giả và các nhà quản lý, các chuyên gia, các nhà tư vấn về pháp luật trường hợp ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP trong phim “Chàng trai năm ấy” dính nghi án “đạo nhạc”.

Sơn Tùng M -TP sẽ được lưu hành ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" nếu thay đổi toàn bộ phần beat ca khúc

Theo Zing.vn, ông Phan Đình Tân, người phát ngôn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết: "Sau khi đưa ca khúc Chắc ai đó sẽ về ra hội đồng thẩm định, các chuyên gia đều khẳng định sự tương đồng giữa các tác phẩm âm nhạc, hội họa... là rất lớn. Vì vậy, để xác định các tác phẩm giống nhau bao nhiêu phần trăm là điều rất khó. Tuy nhiên, sau cuộc họp này, chúng tôi xác định phần ảnh hưởng phải thay thế là beat. Do đó, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch yêu cầu tác giả Sơn Tùng M-TP phải thay thế phần beat thì mới được phép lưu hành".

Chính vì vậy, bộ phim “Chàng trai năm ấy” nếu muốn tiếp tục sử dụng ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” thì phải thay phần beat của bài hát này. Nếu vẫn cố tình lưu hành, Bộ sẽ áp dụng xử phạt hành chính theo luật pháp Việt Nam.

Bản nhạc ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" và "Because I miss you"

Trước đó, ngày 24/10, ca khúc Chắc ai đó sẽ về do Sơn Tùng M-TP sáng tác và thể hiện cho bộ phim Chàng trai năm ấy ra mắt và nhanh chóng trở thành cơn sốt mới của Vpop. Tuy nhiên, Chắc ai đó sẽ về nhanh chóng bị tố giác là sản phẩm đạo từ ca khúc Because I miss you của nhóm nhạc Hàn Quốc CN Blue.

Sáng 10/11, Hội Âm nhạc gồm các nhạc sỹ tên tuổi như Phó Đức Phương, Trương Ngọc Ninh, Võ Thiện Thanh, Đỗ Bảo… đã có cuộc họp kín để đưa ra kết luận cuối cùng gửi đến Cục Bản quyền. Hội đồng thẩm định, xác nhận: ‘Sơn Tùng M-TP đã đạo nhạc một cách tinh vi. Hội đồng thẩm định đã thống nhất gửi văn bản lên Cục Bản quyền và yêu cầu nam ca sỹ chấm dứt hành động này.

Tuy nhiên, phía Hàn Quốc mà cụ thể là công ty FNC Entertainment - công ty chủ quản của ca sĩ Jung Young Hwa, người sáng tác Because I miss you, đã gửi văn bản tới Cục NTBD, cho rằng Sơn Tùng không đạo nhạc.

Thanh Lương (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news