Tin mới

Champions League lại đổi luật, hàng loạt ông lớn châu Âu hưởng lợi lớn

Thứ tư, 15/05/2019, 11:17 (GMT+7)

UEFA cho biết kể từ mùa giải sau, Champions League và Europa League sẽ có một vài thay đổi.

UEFA đang đưa ra rất nhiều giải pháp để khiến Europa League và Champions League trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn. Đầu mùa giải năm nay, họ đã áp dụng công nghệ VAR để tránh những tình huống gây tranh cãi và đảm bảo tính công bằng trong bóng đá. Còn trong mùa giải tới, các cúp châu Âu sẽ có một vài thay đổi đáng chú ý. Đầu tiên, các CLB tham dự giải đấu sẽ được nâng số cầu thủ dự bị từ 7 lên 11 người. Điều này sẽ giúp cho các HLV có thêm nhiều sự lựa chọn và đem đến tính chiến thuật đa dạng hơn.

Số lượng cầu thủ được đăng ký trên ghế dự bị tăng lên, đồng nghĩa với yếu tố chuyên môn cũng được đẩy lên cao hơn. Ảnh: Internet.

Tiếp đến, trong những trận đấu thuộc thể thức knock out, các CLB sẽ có thêm một quyền thay đổi người nữa. Phương án này đã từng được áp dụng tại FIFA Club World Cup và FA Cup và đem lại nhiều tín hiệu lạc quan.

Và cuối cùng, nếu các CLB thuộc 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu là Ý, Tây Ban Nha, Anh và Đức vô địch Champions League thì từ mùa giải sau, các CLB từ 4 giải đấu đó sẽ góp mặt ở vòng bảng thay vì vòng sơ loại. Quy định này được áp dụng ngay từ mùa giải 2018/19. Điều đó đồng nghĩa với những đại diện của Premier League sẽ được đặc cách vào thẳng vòng bảng năm sau dù cho đội vô địch có là Tottenham hay Liverpool đi chăng nữa.

Ngoại hạng Anh được hưởng lợi tại Champions League ngay từ mùa giải sau. Ảnh: Webthethao

Quy định này sẽ giúp các ông lớn được hưởng lợi vì họ sẽ không phải tham dự vòng sơ loại. Số lượng các CLB vào thẳng vòng bảng đã được tăng từ 22 lên 26 đội bóng, trong khi số CLB vượt qua vòng sơ loại Champions League giảm từ 10 xuống còn 6.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news