Tin mới

Chân dung CEO mới của Microsoft: Cao thủ ‘lên mây’

Thứ năm, 06/02/2014, 14:44 (GMT+7)

Microsoft vừa mới bổ nhiệm ông Satya Nadella vào chức CEO Microsoft và ông này là một chuyên gia đầu ngành về điện toán đám mây.

Microsoft vừa mới bổ nhiệm ông Satya Nadella vào chức CEO Microsoft và ông này là một chuyên gia đầu ngành về điện toán đám mây.

 

Chân dung CEO mới của Microsoft: Cao thủ ‘lên mây’
 
Làm việc ở Microsoft 22 năm, ông Nadella đã kinh qua nhiều chức vụ và mảng kinh doanh của hãng. Trong đó, ông này có kinh nghiệm ở mảng kinh doanh trực tuyến, doanh nghiệp và đặc biệt là dịch vụ đám mây.
 
Trước khi được điều đến bộ phận Máy chủ và Công cụ của Microsoft, ông Nadella phục vụ ở Bing.
Nadella là người có công chính trong việc đưa các công nghệ nổi tiếng nhất của Microsoft, trong đó có máy chủ Windows và các công cụ lập trình lên nền công nghệ điện toán đám mây. Hệ điều hành đám mây Azure này của Microsoft là một thành công lớn của hãng, khiến cho đám mây của đối thủ chính Amazon trở nên kém sắc.
 
Ông cũng chính là người đã đưa một sản phẩm thành công khác của Microsoft, bộ phần mềm văn phòng Office lên đám mây, với tên gọi Microsoft Office 365. Theo hãng, đây là một trong những sản phẩm có tốc độ phát triển nhanh nhất từ trước tới nay với khoảng 1,5 tỷ USD doanh thu trong năm tài khóa vừa rồi. Phần mềm này ra mắt thử nghiệm vào tháng 66/2011 và mới ra mắt chính thức đầu năm 2013.
 
Bộ phận điện toán đám mây và doanh nghiệp mà ông phụ trách hiện có doanh thu 20,3 tỷ USD trong năm tài khóa vừa rồi (kết thúc vào tháng 6/2013), năm trước nó có doanh thu 16,6 tỷ USD.
 
Ông Nadella nổi tiếng trong nội bộ Microsoft là một người sáng trí và ngoại giao tốt. Bloomberg cho biết ông rất giỏi trong việc giúp các bộ phận đang mâu thuẫn làm việc thuận hòa với nhau. Có lẽ ông sẽ thích hợp để phát triển chiến lược “One Microsoft” được cựu CEO Ballmer đưa ra vào hè năm ngoái.
 
Ông có một bằng kỹ sư điện, thạc sỹ khoa học máy tính, MBA. Trước khi làm việc ở Microsoft, ông đã làm ở Sun Microsystem, công ty nay thuộc về Oracle.
 
Với lý lịch công nghệ khá như vậy, ông Nadella rất được tôn trọng ở Microsoft và đó là một điều cần thiết để ông cải tổ và phát triển công ty này trong vai trò mới.

Nguồn: Genk/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news