Tin mới

Chân dung một nghi phạm vụ khủng bố ở Paris

Chủ nhật, 15/11/2015, 21:06 (GMT+7)

Ảnh của một trong những nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố tàn khốc ở Paris vào đêm 13/11 khiến ít nhất 129 người thiệt mạng đã được một tờ báo ở Serbia công bố.

Ảnh của một trong những nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố ở Paris vào đêm 13/11 khiến ít nhất 129 người thiệt mạng đã được một tờ báo ở Serbia công bố.

Ảnh trong hộ chiếu được cho là của nghi phạm vụ khủng bố Pháp. Ảnh: Blic

Tờ Blic của Serbia ngày 15/11 đã đăng ảnh Ahmed Almuhamed, 25 tuổi là một trong những nghi phạm đã xông vào rạp hát Bataclan ở Paris, tham gia tấn công khủng bố khiến 89 người thiệt mạng.

Cảnh sát Pháp cho biết đã tìm thấy một cuốn hộ chiếu cấp tại Syria ở gần nơi những kẻ khủng bố tự sát tại nhà hát Bataclan. Cuốn hộ chiếu này của Ahmed Almuhamed, sinh năm 1990, theo tờ Blic.

Theo nguồn tin tức, từ đầu tháng 10, Ahmed Almuhamed đã từ Syria đến Serbia, qua Croatia và Bỉ trước khi vào Pháp trong khoảng 1 tháng với tư cách người tị nạn.

Trước đó, danh tính của nghi phạm đầu tiên trong vụ tấn công đã được cảnh sát Pháp nhận diện là là Omar Ismail Mostefai, quốc tịch Pháp.

Ngoài ra, theo nhân chứng, trong nhóm 8 tên tấn công của IS tham gia vụ khủng bố Paris có 1 phụ nữ, 1 thiếu niên 15 tuổi. Người phụ nữ này đã bị cảnh sát bắn chết trước khi định làm nổ bom tự sát.

Theo thông tin mới nhất, trong số này có 2 tên mang hộ chiếu Syria và 1 tên mang hộ chiếu Ai Cập. Ít nhất có 2 tên là người Pháp và số còn lại có thể mang quốc tịch Bỉ.

Vào đêm ngày 13/11, vụ khủng bố liên hoàn ở Paris đã xảy ra tại 6 địa điểm, gồm nhà hát Bataclan, sân vận động Stade de France, phố Charonne, phố Alibert, phố Fontaine au Roi và Đại lộ Voltaire, làm ít nhất 129 người chết và hơn 350 người khác bị thương.

Những vụ tấn công này được cảnh sát nhận định do 3 nhóm vũ trang mặc áo chống đạn đồng loạt tham gia. 7 đối tượng thuộc 3 nhóm này đã bị tiêu diệt hoặc chết do đánh bom tự sát.

Vụ việc xảy ra chỉ hai tuần sau khi máy bay Nga rơi ở Ai Cập, khiến 224 người chết. IS đã tuyên bố nhóm này là thủ phạm trong cả 2 vụ việc.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tấn công ở Pháp ít nhất 1 người chết, 70 tu sỹ bị bắt làm con tin

Có ít nhất 1 người chết, khoảng 70 tu sỹ đang bị giữ làm con tin sau khi xuất hiện đối tượng cầm súng tấn công vào trại dưỡng lão ở Montpellier, Pháp.