Tin mới

Chán HLV Trung Quốc, VFF tính thuê HLV Nhật cho tuyển nữ Việt Nam

Thứ sáu, 23/05/2014, 16:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) HLV Trần Vân Phát đã không thể giúp tuyển Việt Nam giành vé dự World Cup 2015. VFF đang cân nhắc khẳ năng mời HLV người Nhật Bản về dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam khi ông Phát hết hạn hợp đồng.

(Tinmoi.vn) HLV Trần Vân Phát đã không thể giúp tuyển Việt Nam giành vé dự World Cup 2015. VFF đang cân nhắc khẳ năng mời HLV người Nhật Bản về dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam khi ông Phát hết hạn hợp đồng.

ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã rất được kỳ vọng sẽ giành được vé dự World Cup nữ 2015 tại Canada khi giải đấu nữ châu Á 2014 được tổ chức trên sân nhà. Tuy nhiên, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã không thể vượt qua được Thái Lan ở trận đấu tranh play-off diễn ra ngày 21/05 vừa qua và mất luôn quyền tham dự giải bóng đá nữ thế giới vào năm sau.

Không hoàn thành mục tiêu đề ra, HLV Trần Vân Phát đã cân nhắc khả năng sẽ chia tay đội tuyển nữ Việt Nam khi hợp đồng của ông với VFF cũng sẽ đáo hạn vào tháng 6 tới. Trong buổi họp báo sau trận thua Thái Lan, ông Phát chia sẻ rằng: “Hợp đồng của tối với VFF vào thắng 6 tới sẽ hết hạn, có thể tôi sẽ không gắn bó với bóng đá Việt Nam nữa nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì tôi cũng sẽ ngồi lại với VFF để bàn bạc làm sao nâng tầm ĐT nữ Việt Nam trong tương lai”.

HLV Trần Vân Phát cân nhắc khả năng chia tay nữ Việt Nam

Về tương lai của HLV Trần Vân Phát, phía LĐBĐ Việt Nam vẫn chưa đưa ra bất cứ quyết định nào. Trong khi đó, các chuyên gia đều cho rằng, VFF nên tôn trọng quyết định của HLV họ Trần khi ông muốn ra đi. Bên cạnh đó, VFF cũng nên sớm tìm một người hợp lý để dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam.

Theo một số thông tin, VFF đang lên kế hoạch mời một HLV người Nhật Bản thay cho HLV Trần Vân Phát. Việc tìm một HLV Nhật Bản là rất phù hợp bởi bóng đá nữ Nhật Bản đang ở tầm hàng đầu thế giới (đang là đương kim vô địch thế giới) và mối quan hệ giữa VFF và Liên đoàn bóng đá đất nước xứ mặt trời mọc đang rất tốt. Hơn nữa, những đội tuyển nữ như Jordan và Myanmar cũng đều được dẫn dắt bởi HLV người Nhật Bản và họ đã có được những tiến bộ đáng kể.

Việc thuê HLV người Nhật Bản cho ĐT nữ Việt Nam chắc chắn sẽ được VFF xúc tiến sớm. Vì sắp tới, Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia sẽ diễn ra lượt về tại Nha Trang (Khánh Hòa). Đó sẽ là dịp tốt để người kế nhiệm HLV Trần Vân Phát  có dịp "xem giò" các cầu thủ và gọi tập trung ĐTQG, nhằm chuẩn bị cho giải ASIAD tại Hàn Quốc.  

HLV Trần Vân Phát chia tay ĐT nữ Việt Nam quả là điều đáng tiếc. Nhà cầm quân người Trung Quốc được đánh giá là khá mát tay. Trong thời gian 6 năm, ông Phát đã giúp ĐT nữ Việt Nam gặt hái được nhiều thành công tại đấu trường khu vực và châu lục. Trong đó, phải kể đến các danh hiệu HCV SEA Games 2009 và vô địch giải bóng đá nữ AFF Cup 2012.

Thủy Tiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news