Tin mới

5 loại người không cần lễ Phật vẫn được Bồ Tát phù hộ

Chủ nhật, 28/05/2023, 15:00 (GMT+7)

Không đi chùa, lễ Phật nhưng chỉ cần bạn là 1 trong 5 loại người này thì vẫn luôn được Thần Phật độ trì.

Theo quan niệm của Phật giáo, nhân quả 3 đời dài vô tận, thiện ác báo ứng theo nhau như hình với bóng. Trong cuộc sống có 5 loại người dù không thờ Phật vẫn được phù hộ độ trì. 5 loại người này thường gieo nhân lành, nhất định sẽ được quả báo tốt lành.

1. Người có hiếu với cha mẹ

Cha mẹ làm điều không tốt, con cái không lãnh thay. Đạo Phật cho rằng nhân quả là quy luật tự nhiên vận hành của vạn vật trên đời, ngay cả chư Phật, Bồ Tát cũng không thể thay đổi được nhân quả.

5 loại người không cần lễ Phật vẫn được Bồ Tát phù hộ - Ảnh 1
 

Người xưa lấy đạo hiếu làm đầu. Phật giáo cho rằng "cha mẹ là phúc lớn nhất trên đời". Đối với những người bất hiếu với cha mẹ thì mỗi ngày thắp hương lễ Phật cũng vô ích. Kỳ thực, cha mẹ chính là Phật sống, báo hiếu cha mẹ thực chất là thờ kính Phật.

2. Người biết đền ơn

Người biết ơn thì phải là người rộng rãi, có nhiều nhân duyên tốt. Lời dạy của Đức Phật là để cho tất cả chúng sinh biết ơn, người Phật tử chân chính sẽ luôn biết ơn thế giới này và tất cả chúng sinh. Vì vậy, đạo Phật thường nói phải đền tứ ân, biết đền ơn thì phước sẽ không mời mà đến.

3. Người biết hài lòng

Người biết hài lòng thì cuộc sống luôn hạnh phúc. Ảnh minh họa: Internet
Người biết hài lòng thì cuộc sống luôn hạnh phúc. Ảnh minh họa: Internet

Người xưa tâm niệm "Có nhiều của cải cũng chỉ cần đủ 3 bữa ăn, có ngàn lâu đài đêm ngủ cũng chỉ cần 6 thước". Thực ra ở đời người ta không cần nhiều, nhưng có nhiều người quá tham lam. Vì lòng tham mà gây ra bao phiền não, đau khổ. Mục đích tu học Phật pháp là để đoạn trừ tham, sân, si, giảm bớt dục vọng và học cách biết bằng lòng, để hạt giống phước được gieo trồng.

Phật giáo tin rằng pháp hài lòng là nơi của hạnh phúc và ổn định. Nếu bạn không biết hài lòng và luôn muốn lấp đầy những ham muốn của mình, nhưng bạn không biết rằng những ham muốn thực chất là một hố sâu không đáy, cuộc sống của bạn sẽ mệt mỏi và đau khổ.

4. Người từ bi và tử tế

Loại người mà Phật và Bồ Tát thích nhất là những người từ bi và tốt bụng. Đây chính là loại người có mối liên hệ sâu sắc nhất với đạo Phật.

5. Người tuân theo giáo lý

Người nào có thể tu theo lời Phật dạy, nghe lời Phật dạy và thực hành hạnh Bồ Tát, người nào có thể từ bỏ điều ác và thực hành điều thiện, người đó đã vượt qua người thường ở thế giới. Những người như vậy dù không thờ Phật thì vẫn được Bồ Tát gia hộ.

Những người hành thiện, bỏ ác sẽ luôn được Phật độ. Ảnh minh họa: Internet
Những người hành thiện, bỏ ác sẽ luôn được Phật độ. Ảnh minh họa: Internet

Theo lời dạy, họ là những người phá ác tu thiện, không nhạo báng người khác, giữ gìn thân nghiệp tốt, không phạm pháp, thanh tịnh. Họ sẽ được Bồ Tát gia trì cho Bình An, khỏe mạnh, ít rắc rối hơn và nhiều hạnh phúc hơn.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news