Tin mới

Chàng trai Huế trần tình về quan điểm gia trưởng: 'Không đẻ được con trai là bỏ' khiến dân Huế phẫn nộ

Thứ năm, 02/12/2021, 16:29 (GMT+7)

Chàng trai Huế khiến đạo diễn Lê Hoàng cùng cộng đồng mạng bức xúc vì những tuyên bố gây sốc.

Mới đây, câu chuyện về chàng trai tên Công Hoàng (người Huế, 30 tuổi) trong chường trình Hành lý tình yêu đã khiến Cộng đồng mạng dậy sóng. Cụ thể, anh chàng nêu quan điểm: “Em không được phép sơn móng tay hay nhuộm tóc" vì không có thiện cảm với những bạn gái nhuộm tóc hay sơn móng tay.

Một quan điểm khác khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng hơn cả là câu nói: "Chúng ta sẽ ly hôn nếu em không sinh được con trai" vì muốn có con nối dõi truyền thống gia đình khiến nhiều người phẫn nộ. Anh chàng giải thích do gia đình coi trọng con trai, đàn ông phải là trụ cột ngồi mâm trên, còn phụ nữ phải ngồi mâm dưới.

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Đoạn clip khiến nhiều người dân Huế bức xúc vì tư tưởng gia trưởng, lạc hậu. Ngay cả Bí thư Thành uỷ Huế - ông Phan Thiên Định mới đây cũng đã phải lên tiếng: "Chàng trai 30 tuổi, nói những câu ngây ngô về phong tục, truyền thống Huế", "phần lớn người Huế xem clip này sẽ cảm thấy văn hóa Huế đang bị xúc phạm vì sự non nớt về hiểu biết văn hóa và thủ thuật cường điệu đã bị lạm dụng quá đáng".

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Trước áp lực dư luận, mới đây Công Hoàng đã trần tình về quan điểm của mình, đồng thời gửi lời xin lỗi tới khán giả và người dân xứ Huế. Cụ thể, anh viết: "Vừa rồi, mình có tham gia gameshow Hành Lý Tình Yêu được phát sóng trên VTV3. Sau khi chương trình phát sóng đã nổ ra nhiều tranh cãi rất gay gắt về phát ngôn: 'Nếu em không sinh được con trai thì anh sẽ ly hôn'.

Thực ra, khi đến chương trình, Hoàng như bao bạn trai khác, chỉ có tiêu chí đơn giản thôi. Trong đó, Hoàng muốn người phụ nữ mình thương không sơn móng tay, không nhuộm tóc lòe loẹt... thì đó là những tiêu chí đơn giản của Hoàng thôi.

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Còn những phát ngôn trên sóng truyền hình, Hoàng không kiểm soát được, không nghĩ nó đi quá xa như thế.

Thực sự có sự hiểu lầm rất lớn về chuyện này!

Nhân dịp này, Hoàng muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến khán giả và những khán giả ở Huế, vì mọi người đã có những cảm xúc không tốt khi xem phần xuất hiện của mình.

Hoàng sẽ làm việc với bên nhà sản xuất chương trình và sẽ cho mọi người câu trả lời thỏa đáng nhất. Hoàng rất mong mọi vấn đề được hòa giải mọi hiểu lầm, để tránh sự việc đi quá xa".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news