Tin mới

Chàng trai kiếm vài triệu mỗi ngày nhờ cho thuê bản thân để 'không làm gì'

Thứ bảy, 06/02/2021, 15:22 (GMT+7)

Một người đàn ông Nhật Bản đang kiếm tiền bằng cách cho thuê bản thân để "không làm gì cả". Anh ấy có khá nhiều khác hàng và một lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội.

Bất cứ ai cũng có thể thuê dịch vụ của Shoji Morimoto, 37 tuổi ở Tokyo với giá 10.000 yen/lần (hơn 2,1 triệu đồng) và anh ấy sẽ chỉ "ăn, uống, đưa ra những phản hồi đơn giản".

Morimoto bắt đầu làm công việc này vào năm 2018. "Tôi cho thuê bản thân với tư cách là một người không làm gì cả. Bạn có gặp khó khăn khi đi vào cửa hàng một mình không? Bạn có đang thiếu người chơi trong đội của mình? Bạn có cần ai đó giữ chỗ cho mình? Tôi có thê không làm bất cứ điều gì, ngoại trừ những điều dễ dàng", Morimoto tweet.

Chàng trai này là minh chứng cho thấy người Nhật Bản có những cách kiếm tiền thật lạ lùng. Ảnh: TNN
Chàng trai này là minh chứng cho thấy người Nhật Bản có những cách kiếm tiền thật lạ lùng. Ảnh: TNN

Ban đầu, Morimoto làm việc này miễn phí nhưng giờ anh đã tính tiền để kiểm soát số lượng yêu cầu. Mỗi ngày, anh gặp 3-4 khách hàng trong số hơn 3.000 khách hàng.

"Tôi không phải bạn bè hay người quen. Tôi không phải lo lắng về những điều phiền toái di kèm các mối quan hệ nhưng tôi dễ dàng xoa dịu cảm giác cô đơn của họ", anh nói với tờ Mainichi. "Cá nhân tôi không thích được cổ vũ. Tôi thấy phiền khi mọi người chỉ nói với tôi là hãy kiên trì. Khi ai đó cố gắng làm điều gì, tôi nghĩ điều tốt nhất nên làm cho họ là ở bên cạnh họ".

Một khách hàng của Morimoto nói: "Tôi rất vui vì có thể đi dạo với ai đó trong khi vẫn giữ khoảng cách thoải mái, khi mà chúng tôi không cần nói chuyện nhưng có thể nếu muốn".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news