Tin mới

Chàng Việt kiều Canada sau hơn 1 năm bị kẻ lạ mặt cắt gân, tạt axit giờ ra sao?

Thứ năm, 25/06/2020, 09:43 (GMT+7)

Cho đến thời điểm hiện tại, đã 1 năm rưỡi trôi qua nhưng chuyến về quê hương ăn Tết đầy ám ảnh của Nghiêm khiến anh bị cắt gân, tạt axit vẫn chưa tìm được thủ phạm.

Võ Duy Nghiêm (27 tuổi) là Việt kiều Canada vào dịp Tết ngày 9/2/2019 đã bị kẻ lạ mặt tạt axit, cắt gân chân ở Quảng Ngãi. Sự việc khi ấy đã khiến dư luận phẫn nộ, thương cảm cho chàng trai xấu số.

Anh Võ Duy Nghiêm và người bạn đời trước khi bị tạt axit (ảnh internet)

Tính đến nay, đã hơn 1 năm rưỡi trôi qua, những cơn đau đã vơi bớt dần xong người trong cuộc có lẽ vẫn chưa thôi ám ảnh về những đau đớn, vết thương mãi không lành lặn như ban đầu. Hàng ngày, hàng giờ Nghiêm vẫn đang phải chịu đựng những di chứng do vụ việc này gây ra, nó còn ám ảnh lên chính gia đình anh.

>> Xem thêm: Dọn dẹp làm đường, nhóm công nhân tìm thấy đôi mộ cổ 1.000 năm tuổi còn nguyên vẹn

Một điều quan trọng hơn cả là Nghiêm và chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm là hai nạn nhân trong vụ án vẫn luôn khắc khoải hy vọng công an nhanh chóng bắt được kẻ thủ ác, đưa chúng ra ánh sáng và chịu sự trừng trị thích đáng từ pháp luật.

Suốt hơn 1 năm điều trị, cả hai vợ chồng luôn đồng hành cùng nhau (ảnh internet)

Nói về anh Nghiêm, sau khi bị bỏng nặng anh đã phải trải qua nhiều ca phẫu thuật, dành thời gian dài tập vật lý trị liệu. Dần dần sức khỏe của anh cũng đã hồi phục đáng kể tuy nhiên những di chứng mà sự cố để lại vẫn in hằn trên cơ thể.

Sau khi bị tấn công bằng axit và dùng dao cắt đứt gân chân, anh Nghiêm đã bị bỏng 80% cơ thể, mất thị lực một mắt, gương mặt bị hủy hoại. Dù đã được các bác sĩ tích cực điều trị nhưng trên mặt và cơ thể anh vẫn còn những vết sẹo chằng chịt.

Trong những bức ảnh được anh và bạn gái - chị Ngọc Trâm chia sẻ lên mạng xã hội có thể thấy, anh Nghiêm đã có thể đi lại, di chuyển nhẹ nhàng mà không cần chống nạng. Tuy nhiên, mỗi khi đi ra ngoài, anh thường phải đeo khẩu trang, kính mắt để che đi những vết sẹo trên mặt.

>> Xem thêm: Chuyện ly kỳ về cô gái 18 tuổi cao 2,5m và sự ra đi đầy cao thượng

Cùng nhau trải qua bao đau đớn, gian nan tưởng như nhiều lúc nản chí thì điều hạnh phúc lớn lao đã đến với anh chị là chào đón thiên thần nhỏ. Được biết chị Trâm, vợ anh Nghiêm mới đây đã hạ sinh một bé gái hơn 1 tháng nay.

Đi đâu anh Nghiêm cũng đeo khẩu trang kín mít (ảnh internet)

Có lẽ, sau nhiều đau đớn cũng như những ám ảnh về vụ tạt axit đã qua, thì thiên thần nhỏ như mở ra một cánh cửa mới mang theo ánh sáng của hạnh phúc, niềm tin và hy vọng đến với cặp đôi, giúp họ vượt qua khoảng thời gian khó khăn này và xoa dịu nỗi đau trong quá khứ.

Anh Nghiêm tâm sự trong khoảng thời gian 1 năm rưỡi điều trị, anh gần như dành toàn bộ thời gian ở bệnh viện và thời gian phía trước vẫn là như thế. Việc xảy ra không mong muốn nhưng không thể thay đổi được nên chỉ còn cách chấp nhận để cố gắng vượt qua.

Chào đón thiên thần ở thời điểm khó khăn này là niềm vui, hạnh phúc vô bờ, anh Nghiêm xem đây nhưng động lực để bản thân anh và gia đình nhỏ phải cố gắng thật nhiều hơn nữa trong cuộc sống.

>> Xem thêm: Bí ẩn 'hồ tử thần' đẹp như tiên cảnh là sát thủ máu lạnh 'nuốt' người trong tích tắc

Trước đó, ngày 9/2 (mùng 5 Tết Kỷ Hợi), anh Võ Duy Nghiêm chạy xe máy chở chị Ngọc Trâm đi ăn tối. Khi cả hai đến gần khu vực bãi biển Khe Hai (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) thì bị hai kẻ lạ mặt áp sát, tấn công và tạt axit khiến anh Nghiêm bị bỏng toàn thân, còn bạn gái ngồi phía sau bỏng nhẹ.

Sau khi bị tạt axit, anh Nghiêm loạng choạng rồi ngã xuống đường. Lúc này chúng còn rút dao chém 3 nhát vào khớp gối và gân chân của anh rồi lên xe tẩu thoát. Anh Nghiêm sau đó được cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng rồi được nhân viên bảo hiểm Canada đưa sang Thái Lan chữa trị.

Mặc dù sau khi xảy ra sự việc, cơ quan Công an huyện Bình Sơn có đề xuất cấm xuất cảnh đối với anh Võ Duy Hoàng (quốc tịch Canada, anh trai nạn nhân Võ Duy Nghiêm) nhưng chỉ 2 ngày sau khi xảy ra vụ án, anh Hoàng đã bất ngờ rời khỏi Việt Nam sớm hơn so với kế hoạch ban đầu.

(ảnh internet)

Ông Võ Duy Linh - cha nạn nhân cho biết mùng 2 Tết anh Hoàng mới về Việt Nam, mùng 5 xảy ra vụ tạt axit và mùng 7 thì con trai cả trở về Canada sau khi gửi lại 3.000 USD chi phí chữa trị cho em.

>> Xem thêm: Cây sồi cổ bị dính 'lời nguyền chết chóc' phải chịu cảnh xiềng xích bao năm

Trong thời gian nằm viện tại Việt Nam, anh Nghiêm cũng kể rằng trong cuộc sống tại Canada anh có một vài mâu thuẫn với một số người nhưng chỉ là những chuyện nhỏ nhặt nên anh không dám nghi ngờ ai đã ra tay tàn ác với mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news