Tin mới

Không phải ly hôn đây mới là tận cùng tổn thương của đàn bà trong hôn nhân

Thứ tư, 24/06/2020, 11:26 (GMT+7)

Người ta cứ nghĩ ly hôn đã là cảnh giới của sự tổn thương cao nhất của người phụ nữ nhưng thực tế, tận cùng của sự mất mát ấy lại là buông chẳng đành.

Bất cứ người phụ nữ nào khi đã quyết định theo chồng bỏ cuộc chơi là chấp nhận gác lại thanh xuân để làm tròn sứ mệnh của người con gái. Họ có thể hạnh phúc hơn nhưng cũng có thể sẽ bất hạnh. Không ai dám nói trước bởi hôn nhân vốn được coi như canh bạc đầy khốc liệt.

Không phải ly hôn im lặng mới là tận cùng tổn thương của đàn bà trong hôn nhân (ảnh internet)

Khi đã quyết định kết hôn ai cũng mong cầu sự hạnh phúc, nhưng khi bất hạnh vận vào mình thì người phụ nữ phải chấp nhận. Đó là sự bạc bẽo của người đàn ông, vì những dối lừa, tổn thương khiến người đàn bà không còn tin vào hôn nhân nữa.

>> Xem thêm: 6 lý do phụ nữ hạnh phúc hơn đàn ông gấp bội sau ly hôn

Tưởng rằng ly hôn đã là sự tổn thương nặng nề nhất, bởi đàn bà sống sao được với một người lòng dạ đã đổi thay, dùng vợ là nơi trút bực dọc lên người mà đánh vô tội vạ. Nhưng thực tế, tận cùng của sự tổn thương ấy lại là việc khổ đấy nhưng buông không đành.

(ảnh internet)

Có những người phụ nữ, họ vẫn giữ danh phận trong hôn nhân, bề ngoài vẫn là vợ chồng nhưng thực thể bên trong đã vỡ vụn từ lâu. Không phải cứ đàn ông tệ bạc là người đàn bà sẽ mạnh mẽ chọn cách ra đi, số khác họ chọn ở lại vì con, họ cần gia đình đủ đầy vì con, còn chồng tốt xấu ra sao đã không còn quan trọng nữa rồi.

>> Xem thêm: Tuân thủ 7 điều này phụ nữ đi đâu cũng có quý nhân phù trợ

Để là một người bất cần như vậy có ai biết rằng người phụ nữ đã phải chịu nhiều thương tổn nhường nào. Họ đã bao lần khóc thầm, tủi hờn vẫn nuốt hận bên trong vì sự tệ bạc của người mình từng đầu ấp tay gối. Nhưng chính thời gian đã rửa trôi đi những giọt nước mắt vô nghĩa ấy, khi những lời nói không khiến chồng đổi thay thì người phụ nữ tự khắc im lặng.

(ảnh internet)

Hôn nhân không hạnh phúc, nhiều người chọn ra đi, nhiều người lại chọn cách Ngoại tình để vơi đi những khổ sở vì chồng. Nhưng lại có kiểu đàn bà im lặng trong hôn nhân, họ lại chọn cách sống vô tâm với chồng vì với họ, con cái mới là điều quý giá nhất của cuộc đời.

>> Xem thêm: Duy trì 5 thói quen này, tình cảm vợ chồng dù gương vỡ cũng tự lành

Đàn bà một khi đã bất cần họ sẽ tự làm mọi việc mà không cần có bàn tay người đàn ông trong đó. Khi gặp những trục trặc, bất ổn họ cũng không muốn chia sẻ với chồng mà tự mình biết. Có thể bề ngoài họ bình thản với cuộc sống nhưng sâu trong lòng đã lạnh như băng. Những bữa cơm không còn chờ chồng, đêm khuya không còn trằn trọc vì ai...

(ảnh internet)

Người ngoài nhìn vào họ sẽ quở trách, sống như vậy để làm gì, không ly hôn quách đi cho khỏe, cho thanh thản để bắt đầu cuộc sống mới vui vẻ hơn. Nhưng sao đành khi vẫn còn con cái. Vì vậy, đàn ông có nhiều dạng xong đàn ông đẩy vợ vào tận cùng của sự tổn thương dẫn đến vô tâm như vậy thật đáng trách, đáng khinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news