Tin mới

Cây sồi cổ bị dính 'lời nguyền chết chóc' phải chịu cảnh xiềng xích bao năm

Thứ tư, 24/06/2020, 15:33 (GMT+7)

Không phải ngẫu nhiên cây sồi cổ này lại bị ghì chặt bởi rất nhiều dây xích xung quanh. Những người dân nơi đây đã lưu truyền một câu chuyện đầy bí ẩn về cây sồi.

Ở ngôi làng Alton, Staffordshire, Anh có một cây sồi cổ nhận được sự quan tâm rất lớn không chỉ của người dân quanh vùng mà cả nhiều người gan dạ, ưa khám phá điều kinh dị. Cây sồi này có bóng to lớn, xung quanh bị xích chằng chịt đã hoen rỉ vì quá lâu năm.

Cây sồi cổ dính "lời nguyền chết chóc" (ảnh internet)

Người dân nơi đây kể lại rằng, cây sồi bị xiềng xích vì vướng phải "lời nguyền chết chóc", liên quan đến một bá tước giàu có tên Shrewsbury sống ở ngôi làng này từ hồi xa xưa.

Giai thoại lưu truyền rằng vào một buổi tối, khi bá tước Shrewsbury đi về nhà bằng cỗ xe ngựa, ông ta đã dừng lại ở cây sồi này vì bị một người phụ nữ ăn xin chặn đường, không cho đi.

>> Xem thêm: 'Cậu bé người vượn' giờ ra sao sau 40 năm bị ghẻ lạnh vì khác người

Người phụ nữ đã quỳ xuống, cầu xin bá tước hãy cho cô ta một ít tiền lẻ để duy trì sự sống. Trước lời thỉnh cầu của người phụ nữ nghèo khổ, vị bá tước tuy giàu có nhưng lại có hành động thô lỗ, xua đuổi người phụ nữ rách rưới đi nơi khác và chẳng cho một đồng bạc lẻ nào.

Sau khi bị vị bá tước khước từ lời cầu xin, người phụ nữ đã buông lời nguyền chết chóc dưới cây sồi rằng đó là một người đàn ông giàu có nhưng có tấm lòng hẹp hòi, không thương xót người nghèo khổ nên cứ mỗi cành cây sồi rụng xuống, thì một thành viên trong gia đình bá tước Shrewsbury sẽ chết.

>> Xem thêm: Bí ẩn 'hồ tử thần' đẹp như tiên cảnh là sát thủ máu lạnh 'nuốt' người trong tích tắc

Cũng vào đêm hôm ấy, khi bá tước Shrewsbury trở về nhà thì có một cơn mưa lớn. Trận mưa đã làm cho một cành cây trên cây sồi cổ bị gãy đổ và rơi xuống đất vào lúc sáng sớm. Đúng như lời người phụ nữ kia thề thốt, một thành viên trong gia đình bá trước đã qua đời không rõ lý do.

Về phần bá tước Shrewsbury, là người chứng kiến sự việc cũng biết về lời nguyền, lúc ấy đã không khỏi sợ hãi vì nghĩ rằng "lời nguyền" của người ăn xin đã ứng nghiệm.

>> Xem thêm: Chuyện ly kỳ về cô gái 18 tuổi cao 2,5m và sự ra đi đầy cao thượng

Không cho sự việc tương tự tiếp tục diễn ra, bá tước Shrewsbury đã ra lệnh cho người hầu đem dây xích đến cột chặt quanh cây để không cành nào rơi xuống đất. Kể từ đó, cây sồi bị xiềng xích suốt ngần ấy năm qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news