Tin mới

Chánh án, thẩm phán, thư ký bị tố nhận hối lộ ngay tại tòa

Thứ năm, 18/09/2014, 13:55 (GMT+7)

Việc đưa và nhận tiền hối lộ, theo đơn tố cáo, diễn ra ngay tại trụ sở tòa án nhân dân huyện . Cuộc nói chuyện, thỏa thuận số tiền chạy án được ghi âm lại và cung cấp cho cơ quan chức năng.

Việc đưa và nhận tiền hối lộ, theo đơn tố cáo, diễn ra ngay tại trụ sở tòa án nhân dân huyện . Cuộc nói chuyện, thỏa thuận số tiền chạy án được ghi âm lại và cung cấp cho cơ quan chức năng.

Ngày 17/9, ông Nguyễn Thành Bộ, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã ra các quyết định đình chỉ công tác từ ngày 17/9 đối với ông Lê Ngọc Hiệp - Thẩm phán trung cấp, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Triệu Sơn, ông Lê Sỹ Thuần - Thư ký Tòa án nhân dân huyện Triệu Sơn và bà Lê Thị Thu - Thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Triệu Sơn, để xem xét hình thức kỷ luật.

Trước đó, các cán bộ này có liên quan đến đơn tố cáo của ông Lê Bá Quý - nguyên Chủ tịch UBND xã Tiến Nông (Triệu Sơn) về việc “làm tiền”, chạy án của các cán bộ tòa án nhân dân huyện Triệu Sơn.

Quyết định tạm đình chỉ công tác.

Theo đó, vào tháng 7/2014, Cơ quan CSĐT Công an huyện Triệu Sơn có kết luận điều tra ông Nguyễn Bá Quý phạm tội cưỡng đoạt tài sản. Ông Quý cho rằng ông bị kết tội oan, các đối tượng đã bày mưu đưa ông vào bẫy.

Theo kế hoạch, đầu tháng 9/2014, vụ án sẽ được đưa ra xét xử. Trước khi xét xử, ông Quý nhờ bà Nguyễn Thị Niên - Kiểm sát viên Viện KSND huyện Triệu Sơn, là người họ hàng - giúp đỡ để chạy án.

 Chánh án Lê Ngọc Hiệp đặt vấn đề phải đưa tiền mới giúp, sau đó việc đưa và nhận tiền đã xảy ra tại trụ sở TAND huyện Triệu Sơn. Bên cạnh đó, ông Hiệp cùng thẩm phán, thư ký còn có thái độ ngăn mời luật sư bào chữa. Cuộc trò chuyện, thương lượng số tiền chạy án được ông Qúy ghi âm và cung cấp cho cơ quan chức năng.

Để điều tra rõ vấn đề trên, TAND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định đình chỉ công tác trong thời gian 3 tháng đối với những cán bộ nêu trên.

Cũng theo ông Nguyễn Thành Bộ, cùng ngày, theo chỉ đạo của Chánh án TAND tối cao, một tổ công tác của TAND tối cao đã có mặt tại Thanh Hóa để điều tra vụ việc.

Trang Lê

Tổng hợp/Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chánh án tòa án