Tin mới

Châu Âu liên tục hỗn loạn: Giật mình về lời tiên tri của Vanga và Nostradamus

Thứ ba, 19/07/2016, 15:12 (GMT+7)

Chưa đầy 2 năm, nước Pháp liên tục gánh chịu 2 vụ khủng bố đẫm máu, cùng với đó là cuộc đảo chính bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ hay việc Anh rời EU..., những sự việc này đang khiến Châu Âu ngày càng bất ổn hơn bao giờ hết.

Chưa đầy 2 năm, nước Pháp liên tục gánh chịu 2 vụ khủng bố đẫm máu, cùng với đó là cuộc đảo chính bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ hay việc Anh rời EU..., những sự việc này đang khiến Châu Âu ngày càng bất ổn hơn bao giờ hết.

Châu Âu ngày càng hỗn loạn với những tiên đoán trùng khớp với những lời sấm truyền huyền thoại của 2 nhà tiên tri nổi tiếng Nostradamus (thế kỷ 16) và Vanga (thế kỷ 20). Ảnh: Internet

Hôm 14/7 vừa qua, khi hàng nghìn người dân ở thành phố Nice đang tụ tập dưới đường để ngắm pháo hoa, mừng ngày Quốc khánh, bất ngờ một chiếc xe tải hạng nặng đã lao vào đám đông. Vụ khủng bố khiến ít nhất 84 người đã thiệt mạng, 150 người bị thương, rất nhiều trong số đó là những trẻ em vô tội.

Người dân Pháp lại một lần nữa hoảng sợ sau vụ khủng bố xe tải hôm 14/7. Ảnh: AP

Nước Pháp đã phải chịu 2 vụ tấn công khủng bố chỉ trong vòng chưa đầy một năm. Trước đó, ngày 13/11/2015, các vụ xả súng, đánh bom liên hoàn tại Paris đã lấy đi sinh mạng của ít nhất 129 người. Đó là cuộc tấn công khủng bố đẫm máu nhất nhằm vào nước Pháp kể từ sau Thế chiến thứ Hai.

[mecloud]vexa9zfrcN[/mecloud]

Khi châu Âu vẫn còn chưa hết bàng hoàng, xót thương cho số phận những dân thường nước Pháp bị hại thì một diễn biến căng thẳng mới nổ ra ở phía đông. Hai ngày sau, 16/7, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức một cuộc đảo chính chớp nhoáng nhằm lật đổ Tổng thống Recep Tayyip Erdogan.

[mecloud]zSM0bAvPfr[/mecloud]

Những cuộc đụng độ có vũ trang đã nổ ra khắp những thành phố lớn như Istanbul, Ankara... Mặc dù cuộc đảo chính được dập tắt sau đó ít giờ, nhưng cũng khiến ít nhất đã có 161 người thiệt mạng, 1.440 người bị thương và gần 3.000 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt giữ. Lòng nghi kỵ bao trùm khắp đất nước Hồi giáo này.

Anh rời EU, khủng bố ở Pháp hay đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ đang khiến cho mọi người nhận thấy một nền chính trị châu Âu đang ngày càng bất ổn hơn. Chưa bao giờ, châu lục này phải đối mặt cùng một lúc với nhiều vấn đề hóc búa như thế từ vấn đề nợ công, khủng hoảng người di cư, nguy cơ khủng bố từ IS đến việc nước Anh rời EU, suy thoái kinh tế và những bất đồng tôn giáo.

Từ những sự kiện trên, nhiều người chắc hẳn sẽ gợi nhớ đến những lời tiên tri đầy ám ảnh của bà Vanga hay Nostradamus về thời kỳ hỗn loạn này.

Ngay sau khi nước Anh rời EU, người ta đã nhắc lại nhiều lần lời "sấm" của nhà tiên tri mù người Bulgaria - Vanga:

“Người Hồi giáo sẽ xâm nhập vào châu Âu, sẽ có sự hủy diệt trên diện rộng bởi những kẻ cực đoan, sẽ diễn ra trong nhiều năm. Năm 2016, châu Âu gần như sẽ không có người sinh sống… Cho tới cuối năm 2016, châu Âu sẽ gần như không còn tồn tại.

Lục địa gần như trống không, đất hoang không có dấu hiệu sự sống. Rất nhiều người chịu khổ đau. Bất hạnh sẽ tràn đến từ khắp nơi, động chạm đến tất cả các dân tộc. Mọi người sẽ đi chân không, không giày dép, không quần áo, không nhiên liệu, không ánh sáng… Rồi sẽ đến thời buổi khổ nạn. Con người sẽ chia rẽ nhau theo tôn giáo”.

Còn nhà tiên tri lừng danh người Pháp, Nostradamus (1503-1566), trong cuốn tiên tri “Những thế kỷ” của mình cũng đã tiên đoán về sự xuất hiện của IS như là “thế lực thứ ba chống lại Chúa”. Ông cũng đoán rằng: “Chiến tranh và những vụ nổ sẽ xuất hiện ở Trung Đông”, vùng Cận Đông sẽ có nhiều vụ nổ và có máy bay rơi. Đây được cho là lời tiên đoán về vụ đảo chính quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ, điều có thể châm ngòi bạo lực cho cả khu vực Trung Đông.

Nhiều nhà nghiên cứu về Nostradamus, tin tưởng rằng ông đã tiên đoán chính xác về những hành vi man rợ của IS ở Trung Đông, bao gồm cả tuyên bố về “tấm bản đồ đen” để thiết lập Caliphate (Đế chế Hồi giáo). 

[mecloud]vfq0hlVGWE[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news