Tin mới

Châu Âu 'run rẩy' vì COVID-19, Euro 2020 lại có khả năng bị hoãn

Thứ ba, 03/03/2020, 14:49 (GMT+7)

Euro 2020, giải bóng đá lớn nhất châu Âu mùa hè này có khả năng bị hoãn do những ảnh hưởng của dịch virus corona chủng mới.

Là một trong những giải đấu bóng đá được mong đợi nhất trong năm 2020, Vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu sẽ diễn ra từ ngày 12/6 đến 12/7. Đây là lần đầu tiên Euro diễn ra tại 12 thành phố khác nhau, gồm: London, Munich, Rome, Baku, Saint Petersburg, Budapest, Bucharest, Amsterdam, Bilbao, Dublin, Glasgow và Copenhagen. Trận khai mạc diễn ra ở Rome giữa Italy và Thổ Nhĩ Kỳ. Các trận bán kết và trận chung kết được tổ chức ở sân Wembley, Anh.

Euro 2020 sẽ được tổ chức tại 12 thành phố tại châu Âu. Ảnh: Internet

Tuy nhiên việc tổ chức ở 12 thành phố bỗng chốc trở thành rủi ro lớn do những ảnh hưởng của virus corona. Hiện tại Italy đang là tâm dịch của Covid-19 tại châu Âu với khoảng 1.700 ca nhiễm nCoV và hơn 30 ca tử vong. Ngoài ra, dịch cũng đã lan tới nhiều quốc gia châu Âu khác, như Tây Ban Nha, Anh, Đức, Pháp, Thụy Sỹ, Hà Lan, Na Uy và Áo. Đến đầu tuần này, tổng cộng cả thế giới có hơn 3.000 ca tử vong.

Trước tình hình này, BTC Euro 2020 cũng phải tính đến phương án hoãn giải đấu. Theo tin từ Daily Mail, liên đoàn bóng đá châu Âu dưới sự chủ trì của chủ tịch Alexsander Ceferin đang nhóm họp tại Amsterdam, Hà Lan để giải quyết vấn đề. Trả lời phỏng vấn, chủ tịch UEFA phát biểu:

"Chúng tôi vẫn đang giữ liên lạc với chính quyền nơi các trận đấu được diễn ra. Mọi phán quyết đều dựa theo báo cáo thực tế do chính quyền gửi lên. UEFA sẽ tùy cơ ứng biến với tất cả mọi tình hình dưới sự hướng dẫn của tổ chức y tế thế giới (WHO).

Trước viễn cảnh u ám do ảnh hưởng của virus corona, UEFA đã phải nhóm họp để bàn bạc về Euro 2020. Ảnh: Internet

Hiện tại, theo những thông tin tôi nhận được thì không có mối đe dọa nào đáng kể tại các địa điểm thi đấu trừ những trận đấu đã được thay đổi lịch. Về cơ bản, mọi thứ vẫn chưa có gì thay đổi so với trước".

Trước đó, do ảnh hưởng của virus corona, rất nhiều giải đấu bóng đá ở châu Âu đã bị hoãn hoặc thi đấu trong tình trạng không có khán giả. Nhật Bản, một trong những quốc gia có nhiều ca nhiễm nCoV nhất, cũng đang đứng trước nguy cơ dừng tổ chức Olympic hè 2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news