Tin mới

Chế Linh xin trở lại tuổi 25 để hát nhạc sến

Chủ nhật, 02/03/2014, 09:37 (GMT+7)

Ông chia sẻ: “Tôi biết rằng 70 tuổi rồi mà hát những ca từ này thì khó coi lắm! Nhưng quý vị vẫn thương, vẫn nghe thì tôi xin hát bằng trái tim của 1 người mới 25".

Ông chia sẻ: “Tôi biết rằng 70 tuổi rồi mà hát những ca từ này thì khó coi lắm! Nhưng quý vị vẫn thương, vẫn nghe thì tôi xin hát bằng trái tim của 1 người mới 25".

 

Sau hơn 2 năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc, Chế Linh và những người hâm mộ tiếng hát của ông đã đặt rất nhiều kỳ vọng ở liveshow Mười năm tình cũ. Sau 2 ca khúc mở đầu của Hồ Quang Tám và Hà Thu Hiền, ông hoàng của dòng nhạc bolero xuất hiện trong bộ vest xám giản dị. Ở tuổi 72, Chế Linh vẫn khỏe mạnh và phong độ như mới chỉ ngoài 40.

Đặc biệt, khi ông vừa cất giọng, cả khán phòng như vỡ òa bởi sự dày dặn, trầm ấm, khỏe khoắn đặc biệt trong từng câu hát vẫn vẹn nguyên như thời đỉnh cao của Chế Linh. Những nốt cao, những đoạn luyến láy dường như không làm khó giọng ca vàng. Sau mỗi bài hát, sau mỗi đoạn “cao trào”, sân khấu lớn của Trung tâm hội nghị Quốc gia Hà Nội lại ngập tràn những tràng pháo tay, những tiếng xuýt xoa từ phía khán phòng. 

Mặc thời tiết mưa phùn, dân “phe vé” lao ra giữa lòng đường, chặn từng người chuẩn bị rẽ vào Trung tâm hội nghị Quốc gia - Hà Nội để hỏi: “Còn vé thừa không”. Nhưng câu trả lời luôn là cái lắc đầu, xua tay khó chịu. Theo lời một nhân viên làm công tác bảo vệ khán đài đã làm ở đây nhiều năm, số lần khán giả chật kín cả sân khấu và chẳng ai bỏ về nửa chừng như thế này chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Chế Linh xin trở lại tuổi 25 để hát nhạc sến


Chế Linh xuất hiện trong sự mong chờ của gần 4.000 khán giả. Danh ca 72 tuổi tâm sự, chính sự cổ vũ, tình yêu thương nồng nhiệt của khán giả khiến ông thấy mình như trẻ hơn, tràn đầy năng lượng hơn để hát. 

Và không phụ lòng yêu mến của khán giả, Chế Linh đã có một đêm liveshow thành công rực rỡ. Với những nốt nhạc đầu tiên của ca khúc Xin yêu tôi bằng tình người, danh ca đã chứng minh rằng tuổi tác không hề ảnh hưởng tới giọng ca hay nhiệt huyết của ông. Bởi ông hát bằng cả đam mê, bằng cả tấm chân tình để tri ân khán giả. Ông tâm sự: “Sở dĩ, tới giờ phút này, Chế Linh vẫn đứng đây, vẫn cất cao lời hát là nhờ ở tình yêu thương và sự nhiệt tình mà quý vị truyền cho tôi”.

Minh chứng cho độ “máu lửa” của mình, giọng ca 72 tuổi đã hát liên tục 7 bài trong phần đầu của đêm nhạc. Rất nhiều người tỏ ra bất ngờ trước sức khỏe đáng nể của nam danh ca và thốt lên: “Hơn 70 rồi mà vẫn khỏe thế, hát cả chục bài rồi giọng vẫn ấm, vẫn vang!”.Trước sự yêu mến của khán giả, Chế Linh đùa: “Tôi biết rằng 70 tuổi rồi mà còn hát những ca từ này thì sẽ khó coi lắm! Nhưng để quý vị vẫn thương tôi, vẫn nghe tôi, thì tôi đã hát nó bằng trái tim của một người mới 25”.

Trở lại thủ đô sau liveshow riêng rất thành công hồi cuối năm 2013 với tư cách khách mời, Lệ Quyên không giấu được sự xúc động và cảm phục người đồng nghiệp tiền bối. Cô cho rằng được hát cùng Chế Linh trong đêm nhạc 1/3 này là vinh dự lớn. Cũng theo lời nữ ca sĩ, việc Chế Linh vẫn còn hát khỏe ở tuổi này là phúc phận của công chúng yêu nhạc Việt cũng như của danh ca.

Màn song ca khá tình cảm giữa 2 giọng ca nổi tiếng của dòng bolero đã khiến khán giả “đã tai”, “đã khát”. Chất giọng trầm ấm của Chế Linh hòa quyện hoàn toàn với sự sang trọng, truyền cảm trong giọng ca của Lệ Quyên với ca khúc Đoạn cuối tình yêu.

Chế Linh xin trở lại tuổi 25 để hát nhạc sến


Phần song ca của Chế Linh và Anh Thơ khiến khán giả càng nghe càng thích thú.

Mở đầu phần 2 của liveshow, theo đúng lời hứa, Chế Linh đã tặng cho những khán giả Hà Nội một món quà bất ngờ. Đúng như lời ông nói: “Đây không phải là thể loại nhạc mà tôi vẫn hát. Đây cũng là một bài hát tôi chưa từng thể hiện bao giờ. Nhưng nó là món quà tri ân của tôi gửi tới quý vị khán giả đang ngồi đây, gửi tới Hà Nội”. Và ca khúc Hà Nội mùa vắng những cơn mưa vang lên da diết, tình tứ và ngọt ngào từ giọng hát, từ trái tim của Chế Linh. Món quà này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía công chúng.

Sau những phút thăng hoa đầy cảm xúc với Thành phố buồn, Đêm đông, Tình như mây khói… màn song ca được chờ đợi nhiều nhất giữa Chế Linh và Anh Thơ cũng đến. Màn solo Ai khổ vì ai vừa kết thúc, “diva nhạc đỏ” đã hòa giọng ngọt ngào cùng “danh ca nhạc sến” trong ca khúc Mai lỡ mình xa nhau. Hai cá tính âm nhạc tưởng “trái dấu” nhưng lại kết hợp rất mượt mà, rất thuyết phục. Liên khúc Lời đắng cho cuộc tình và Mười năm tình cũ đã khép lại đêm nhạc trong sự “đã tai” nhưng đầy luyến tiếc của đông đảo khán giả hâm mộ giọng ca Chế Linh.

Liveshow Mười năm tình cũ của Chế Linh không chỉ độc đáo vì màn đọ giọng của "gã già gân" với dàn ca sĩ đàn em đình đám, mà còn rất đáng chú ý vì hầu như chẳng còn chiếc ghế trống trên khán đài. Khác với những liveshow khác, khán giả đến từ rất sớm. Họ ổn định chỗ ngồi và chờ đợi thần tượng xuất hiện. Đêm nhạc kéo dài suốt gần 4 tiếng - tới 12h30, nhưng khán phòng vẫn kín đặc người xem. Trời vẫn mưa, khán giả càng cố nán lại để nghe thêm, hỏi thêm, danh ca gắng hát thật nhiều cho thỏa lòng người hâm mộ... 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhạc vàng Anh Thơ