Tin mới

Chelsea 2-0 Arsenal: Pháo thủ đại bại

Thứ hai, 06/10/2014, 09:29 (GMT+7)

"Pháo thủ" lại một lần nữa thất bại trước Chelsea ở Premier League dù Arsenal chơi không tồi trong trận đối đầu ở Stamford Bridge đêm qua.

"Pháo thủ" lại một lần nữa thất bại trước Chelsea ở Premier League dù Arsenal chơi không tồi trong trận đối đầu ở Stamford Bridge đêm qua. 

Chelsea luôn là nỗi ám ảnh với HLV Arsene Wenger. Trước cuộc đối đầu ở Stamford Bridge đêm qua, chiến lược gia người Pháp đã thua tới 15 trong 28 lần giáp mặt Chelsea.

Khác với trận đấu hồi tháng 3, Arsenal không chơi tấn công phủ đầu mà quyết định áp dụng lối chơi chậm chắc nhằm phong tỏa hàng tiền vệ của Chelsea. Với đấu pháp này, Pháo thủ nhập cuộc khá tốt, tạo được thế cân bằng trước đội bóng đang thăng hoa ở Premier League. Thậm chí, chính Arsenal là đội tạo được cơ hội đầu tiên với cú sút xa đưa bóng chệch cột dọc của Alexis Sanchez ở phút thứ 3.

Phút thứ 8, Sanchez nhận đường chuyền dài của đồng đội để băng xuống đối mặt với thủ thành Courtois, tuy nhiên tiền đạo người Chile đã khống chế bóng không được gọn gàng và để đối thủ kịp áp sát. Trong pha bóng tranh chấp tiếp theo, thủ thành người Bỉ đã rất dũng cảm đối mặt với Sanchez, anh chấp nhận bị đau để cản phá pha dứt điểm của đối phương.

 

Arsenal - Tottenham, 23h30 ngày 27/9: Mồi ngon cho pháo thủ
Nên đọc

 

Tới phút 26, Hazard đi bóng tốc độ xâm nhập vòng cấm địa, Koscielny đã cản ngã đối thủ và trọng tài nhanh chóng chỉ tay vào chấm phạt đền, hậu vệ người Pháp chỉ phải nhận thẻ vàng ở tình huống này. Hazard chịu trách nhiệm sút phạt, anh dễ dàng đánh bại Szczesny mở tỉ số của trận đấu. Trong trận đại thắng 6-0 của Chelsea hồi tháng Ba, Hazard cũng thực hiện thành công một quả phạt đền.

Sau bàn thua, các cầu thủ Arsenal cố gắng đẩy mạnh tấn công, tuy nhiên đội khách thường xuyên phối hợp hỏng trong các tình huống cuối cùng, do đó họ không gây được khó khăn cho Cech trong những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất. Chelsea sau khi có bàn thắng cũng chủ động lùi đội hình xuống một chút, vừa để hỗ trợ phòng thủ vừa để nhử đối phương dâng cao rồi tạo ra khoảng trống cho họ tung đòn phản công.

Chelsea 2-0 Arsenal: Pháo thủ đại bại

Hazard đã giúp Chelsea mở tỉ số

Sang hiệp hai, số cơ hội ít ỏi mà Arsenal tạo ra chủ yếu đến từ các tình huống sút xa của Cazorla, Sanchez hay Wilshere. Ngay cả khi Danny Welbeck được bố trí lùi sâu, Pháo thủ vẫn tỏ rõ sự bế tắc. Bởi vậy, cả 11 cú dứt điểm của Pháo thủ ở trận này đều đi ra ngoài khung thành The Blues. Đáng ra, vào phút 63, Arsenal phải được hưởng phạt đền từ tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Fabregas. Tuy nhiên, trọng tài Atkinson đã nói không!

Arsenal càng thi đấu càng nôn nóng, trong khi Chelsea tỏ rõ sự già giơ, chấp nhận nhún mình chờ thời. Với đấu pháp quen thuộc này, Mouteam đã tạo ra không ít tình huống sóng gió về phía khung thành Szczesny.

Người chơi hay nhất bên phía The Blues ở trận này chính là Eden Hazard với hàng loạt pha bóng làm náo loạn hàng thủ Arsenal bên phía cánh trái. Giữa hiệp 2, Hazard chút nữa khiến Flamini đá phản lưới nhà với cú căng ngang đầy dụng ý chiến thuật. Rồi tới phút 76, tiền vệ người Bỉ lại tung cú sút vọt xà trong gang tấc sau pha phối hợp với Diego Costa.

 

 

Trong thế trận rình rập đầy dụng ý của Mourinho, Chelsea đã có bàn thắng thứ 2 như một điều tất yếu. Phút 78, Cesc Fabregas chính là người tạo nên sự khác biệt với cú phất bóng tinh tế để Diego Costa đối mặt thủ thành Szczesny. Với 1 pha dứt điểm khéo léo, chân sút người TBN đã nâng tỉ số lên 2-0, chấm dứt hi vọng giành điểm của Pháo thủ London.Trong thời gian còn lại của trận đấu, dù tung cả Rosicky và Podolski vào sân nhưng Arsenal vẫn không thể khoan phá hàng thủ được tổ chức cực tốt của Mourinho. Chung cuộc, Pháo thủ đã để thua 0-2.

Đây đã là lần thứ 12 liên tiếp Giáo sư không thể đánh bại Mourinho!Với chiến thắng này, Chelsea tiếp tục độc chiếm ngôi đầu BXH với 19 điểm sau 7 trận đấu. Trong khi đó, Arsenal từ vị trí thứ 4 đã tụt xuống vị trí thứ 7 với 10 điểm.

Đội hình thi đấu 

Chelsea: Courtois (Cech, 23), Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Schurrle (Mikel, 69), Oscar (Willian, 87'), Hazard; Costa 

Arsenal: Szczesny, Chambers, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Wilshere (Rosicky, 82'), Flamini, Cazorla (Oxlade-Chamberlain 69'), Ozil, Alexis (Podolski, 80'), Welbeck

Theo Thu Thủy/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news