Tin mới

Arsenal - Tottenham, 23h30 ngày 27/9: Mồi ngon cho pháo thủ

Thứ bảy, 27/09/2014, 10:15 (GMT+7)

Trong 25 lần gần nhất làm khách ở Arsenal, Tottenham mới chỉ có duy nhất 1 chiến thắng. Trong khi Arsenal vừa tìm lại được cảm hứng khi chiến thắng Aston Villa với tỷ số 3-0.

 

 

 

 

 

 

 

Trong 25 lần gần nhất làm khách ở Arsenal, Tottenham mới chỉ có duy nhất 1 chiến thắng. Trong khi Arsenal vừa tìm lại được cảm hứng khi chiến thắng Aston Villa với tỷ số 3-0. 

Lực lượng

- Arsenal: Vắng Olivier Giroud, Mathieu Debuchy, Yaya Sanogo, Serge Gnabry, Nacho Monreal và Theo Walcott (chấn thương).

- Tottenham: Vắng Kyle Walker (chấn thương).

Phong độ và đối đầu

- Arsenal mới chỉ thắng 4/10 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải này.

- Tottenham mới chỉ thắng 1/5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 1, hòa 2, thua 2).

- Trong 25 lần làm khách ở Arsenal gần nhất trên mọi đấu trường, Tottenham mới chỉ duy nhất 1 lần giành chiến thắng (3-2 vào tháng 11/2010). Còn lại, Spurs hòa 8, thua 16.

- Đây là trận derby Bắc London thứ 174. Cán cân đối đầu đang nghiêng về Arsenal với 74 trận thắng, 45 trận hòa và 54 trận thua.

Tân HLV của Tottenham Mauricio Pochettino sẽ được chỉ đạo trận derby Bắc London đầu tiên trong sự nghiệp. Đã hơn một tháng kể từ khi đánh bại QPR với tỉ số 4-0, Những Chú Gà Trống vẫn chưa có thêm 1 trận thắng nào ở giải Ngoại hạng. Trận hòa 2-2 với Sunderland là thành tích tốt nhất mà Tottenham có vì họ đã để thua Liverpool và West Brom. Vượt qua Arsenal không chỉ giải quyết được khâu điểm số mà còn giúp cho đội bóng áo trắng lấy lại tinh thần chiến đấu.

Cầu thủ đang có phong độ tốt nhất Tottenham hiện nay là Eric Dier, hậu vệ phải này đã có 2 bàn thắng kể từ đầu mùa giải. Dier sẽ hỗ trợ đắc lực cho Lamela trong việc khoan sâu vào cánh trái của Arsenal, vị trí của Kieran Gibbs. Bên hành lang cánh trái, Danny Rose không tỏ ra là chốt chặn đáng tin cậy so với một Sanchez nhanh nhẹn và khéo léo. 

Arsenal - Tottenham, 23h30 ngày 27/9: Mồi ngon cho pháo thủ

Lịch thi đấu dày đặc, những chấn thương khiến đội hình chính sứt mẻ và trận derby Bắc London ở phía trước – Đó là những lý do khiến HLV Arsene Wenger xoay tua đội hình trong màn đối đầu Southampton tại Capital One Cup giữa tuần qua. Như một hệ quả tất yếu, Pháo thủ đã để đội bóng đang xếp thứ 2 ở Premier League quật ngã ngay tại sân nhà Emirates.

Nếu nhìn vào thành tích đối đầu quá khứ và những thay đổi sau phiên chợ Hè, đây là thất bại hổ thẹn của Arsenal. Tuy nhiên, với HLV Arsene Wenger, thua ở Capital One Cup chẳng phải điều gì đó quá lớn lao. Ông đã từng thua rất nhiều, thậm chí có những thất bại bẽ bàng hơn thế. Điều quan trọng nhất với Giáo sư là ông vẫn giữ được đội hình mạnh nhất có thể cho các sân chơi chính, ví như trận derby Bắc London đêm nay.

Không thể phủ nhận Arsenal – Tottenham là 1 trong những trận derby kịch tính nhất nước Anh. Tuy nhiên, chất kịch tính ấy đến từ sự thù địch nhiều hơn là kết quả. Bằng chứng là trong 173 trận derby trước đây, Arsenal đã thắng tới 74, hòa 45. Kể từ khi HLV Wenger lên nắm quyền, Pháo thủ càng lấn lướt người hàng xóm. Tính ra, trong 43 lần đụng độ Spurs trước đây, Giáo sư đã bỏ túi 21 chiến thắng và chỉ thua vỏn vẹn 6 trận.

Ở lần chạm trán này, trong khi Arsenal đang có dấu hiệu hồi sinh nhờ trận thắng Aston Villa thì Tottenham lại gây thất vọng khi bị West Brom đánh bại ngay tại sân nhà White Hart Lane. Đó đã là trận thứ 3 liên tiếp thầy trò Mauricio Pochettino không thắng ở Premier League.

Thắng Arsenal đã khó nhưng thắng ở Emirates còn là mục tiêu khó hơn bội phần với Tottenham. Nên nhớ, trong 25 lần gần nhất làm khách trước Pháo thủ, Gà trống mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng. Và lần này, có khả năng họ tiếp tục sa vào cái bẫy Emirates của thầy trò Wenger!

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Đội hình thi đấu 

Arsenal - Tottenham, 23h30 ngày 27/9: Mồi ngon cho pháo thủ

Theo Thu Thủy/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news