Tin mới

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc cùng Traveloka

Thứ hai, 15/08/2022, 14:41 (GMT+7)

Trung Quốc - một quốc gia láng giềng rộng lớn với bề dày văn hóa lên đến tận 3500 năm với những nét hiện đại đan xen truyền thống luôn là một mảnh đất đầy mê hoặc đối với du khách.

Trong bài viết này, Traveloka sẽ chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc và lịch trình du lịch chi tiết từ A-Z.

Du lịch Trung Quốc mùa nào đẹp nhất?

Đầu tiên, mọi người sẽ thường xác định thời gian đến Trung Quốc sao cho phù hợp đối với lịch trình của mình. Có thể nói, Trung Quốc là một quốc gia mà bạn có thể được trải nghiệm du lịch quanh năm với rất nhiều điểm đến thích hợp với từng mùa. 

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc cùng Traveloka - Ảnh 1

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc giá rẻ nên đi mùa nào đẹp nhất? Câu trả lời đó chính là khoảng tháng 9 - tháng 11, lúc này thời tiết ở tại Trung Quốc vô cùng mát mẻ, trong lành, khí hậu vô cùng dễ chịu. Bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng một mùa thu trải dài trên khắp những con phố ở tại Bắc Kinh hay những đám lá vàng ở tại Vạn lý trường thành. Thật là một khung cảnh vô cùng lãng mạn nên thơ!

Du lịch Trung Quốc vào mùa thu cũng chính là thời điểm Trung Quốc đang đón lễ Quốc khánh và Tết Trung thu. Chính vì vậy, thời gian này lượt du khách đổ xô về du lịch Trung Quốc khá đông đúc khiến phòng khách sạn thường xuyên hết nhanh. Bạn hãy nên liên hệ đặt phòng từ sớm nếu muốn du lịch Trung Quốc tại mùa cao điểm này nhé!

Đi du lịch Trung Quốc cần chuẩn bị những gì?

Trước khi đi du lịch Trung Quốc, mọi người thường quan tâm đến du lịch trung quốc tự túc bao nhiêu tiền và những món đồ cần phải chuẩn bị hay mang theo trong chuyến đi. Để chuyến du lịch này của bạn trở nên trọn vẹn nhất, hãy tham khảo list những đồ cần phải mang khi đu du lịch nước ngoài đầy đủ nhất dưới đây nhé:

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc cùng Traveloka - Ảnh 2

Visa

Nhiều bạn thắc mắc rằng đi du lịch đến Trung Quốc có cần visa hay không. Để trả lời cho câu hỏi này, bạn chỉ cần tìm hiểu về những vấn đề cơ bản nhất về visa của Trung Quốc. Trung hiện hiện có nhiều loại visa tùy thuộc vào mục đích của từng du khách như khách du lịch, học tập quá cảnh, hoạt động thương mại và làm việc,...

Thẻ sim

Khi du lịch đến bất cứ một quốc gia nào, bạn chẳng thể nào thiếu được internet để liên lạc và giải trí. Mua sim du lịch Trung Quốc nên mua ở đâu, như thế nào cũng là điều rất quan trọng mà bạn cần lưu ý trước khi đi. Hiện nay, việc bạn tìm mua một chiếc sim 4G Trung Quốc cũng khá dễ dàng.

Nếu bạn muốn mua sim ở tại Trung Quốc, sân bay hay những cửa hàng ở trên phố là những địa điểm có bán sim cho du khách và cho người bản địa. Tuy nhiên thì việc đăng ký sim ở đất Trung Quốc khá khó khăn, và không phải người Trung Quốc nào cũng sẽ có thể thành thạo tiếng Anh.

Đổi tiền Trung Quốc

Du lịch đến Trung Quốc cần chuẩn bị gì không thể thiếu được việc đổi tiền. Đây là điều bạn bắt buộc phải làm trước tiên khi đến du lịch Trung Quốc, bởi như vậy sẽ dễ dàng hơn khi ở một quốc gia xa lạ mà không gặp phải bất kỳ sự cố nào. Tiền Trung Quốc được gọi với cái tên là  Nhân dân tệ, ký hiệu và CNY. 1 nghìn nhân dân tệ bằng khoảng bao nhiêu tiền Việt? Tùy thuộc vào từng thời điểm mà có mức tỷ giá khác nhau, nhưng thường sẽ rơi vào khoảng 3.300 đến 3.500 VNĐ. 

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc cùng Traveloka - Ảnh 3

Phương tiện di chuyển đến Trung Quốc

Theo kinh nghiệm du lịch tự túc Trung Quốc hiện nay có rất nhiều cách để di chuyển và dưới đây là 2 cách dễ nhất để bạn có thể du lịch đến Trung Quốc nhanh và an toàn. 

Máy bay

Máy bay chính là phương tiện di chuyển thông dụng nhất của mọi du khách khi muốn khám phá Trung Quốc nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian. Từ Hà Nội và TP HCM, bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay đi Trung Quốc đến các địa điểm khác nhau ở địa điểm du lịch này.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc cùng Traveloka - Ảnh 4

Theo kinh nghiệm đi du lịch đến Trung Quốc, từ Hà Nội sẽ có các chuyến bay thẳng đến Bắc Kinh, Quảng Châu, Thượng Hải và đến tận Hong Kong. Từ Sài Gòn có các chuyến bay thẳng đến đất Nam Ninh, Quảng Châu, Thượng Hải, Thẩm Quyến và Hong Kong. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu về việc săn vé máy bay giá rẻ để có thể tiết kiệm được một phần chi phí nhé. 

Đường bộ

Do có đường biên giới của chúng ta giáp với Trung Quốc nên nhiều người lựa chọn đường bộ từ Việt Nam. Du lịch sang Trung Quốc đường bộ được khá nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay vì có thể tiết kiệm chi phí và tự do khám phá, đặc biệt là khu vực nước bạn hay vùng bên kia cửa khẩu. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn du lịch đến Trung Quốc bằng tàu hỏa. Tại ga tàu Hà Nội đã có chuyến liên vận đến đất Bắc Kinh và Nam Ninh với giả khoảng 2 triệu VNĐ.

Kết luận: 

Vé máy bay đến Trung Quốc luôn được Traveloka cập nhật mỗi ngày, nếu bạn có hứng thú đến vùng đất này thì đừng quên ghé qua Traveloka chúng tôi. Chắc chắn chúng tôi sẽ cung cấp đến cho bạn những dịch vụ và ưu đãi tốt nhất. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc