Tin mới

5 loại quả là 'kẻ thù' của người đang giảm cân, có tốt đến mấy cũng nên tránh xa

Thứ ba, 16/08/2022, 12:00 (GMT+7)

Nhiều người quan niệm ăn hoa quả sẽ giúp giảm cân. Tuy nhiên, có một số loại quả lại là "kẻ thù" của quá trình giữ dáng.

Giảm cân đòi hỏi sự kiên nhẫn và rất nhiều nỗ lực để đạt được mục tiêu mong muốn. Ngoài tập luyện, bạn cần có một chế độ ăn lành mạnh.

Hầu hết các chuyên gia sức khỏe đều khuyên bạn thêm chất xơ và thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn để no lâu hơn, giúp bạn không ăn quá nhiều. Một chế độ ăn giàu ngũ cốc, thịt nạc và các loại hạt, sản phẩm từ sữa ít béo, trái cây tươi, rau củ sẽ giúp giảm cân lành mạnh. Nhưng bạn có biết không phải tất cả các loại trái cây tươi đều được khuyên dùng khi Giảm cân? Tuy tốt cho sức khỏe nhưng một số loại quả quá ngọt hoặc có lượng calo cao, không tốt cho quá trình giữ dáng.

5 loại quả là 'kẻ thù' của người đang giảm cân, có tốt đến mấy cũng nên tránh xa - Ảnh 1

Các loại quả bạn nên tránh khi đang cố giảm cân

1. Quả bơ

Bất kỳ loại trái cây nào có hàm lượng calo cao cũng nên ăn ít đi. Một trong những loại quả đó phải kể đến bơ. Người ta nói rằng 100 gram bơ chứa khoảng 160 calo. Mặc dù bơ là nguồn chất béo lành mạnh nhưng nó có thể dễ dàng khiến bạn tăng cân nếu ăn vượt lượng hợp lý. Tốt nhất là bạn nên ăn bơ một cách điều độ.

2. Cùi dừa

Nước dừa rất tốt cho sức khỏe nhưng phần cùi dừa lại có thể khiến bạn tăng cân nếu ăn quá nhiều. Nó chứa nhiều calo, carbohydrate rất dễ gây béo.

5 loại quả là 'kẻ thù' của người đang giảm cân, có tốt đến mấy cũng nên tránh xa - Ảnh 2

3. Trái cây khô

Các loại trái cây khô như mận khô, nho khô... có nhiều calo hơn vì chúng không chứa nước. Người ta nói rằng một gram nho khô có thể chứa nhiều calo hơn nho tươi. Một cốc nho khô chứa 500 calo, một cốc mận khô chứa hơn 450 calo. Con số này sẽ rất nhiều nếu bạn đang giảm cân. Tốt hơn hết là hãy hạn chế ăn trái cây khô.

4. Chuối

Chuối là loại quả siêu tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên ăn quá nhiều. Nó chứa nhiều calo và quá nhiều đường tự nhiên. Một quả chuối có khoảng 150 calo, tương đương khoảng 37,5 gram carbohydrate. Vì vậy, nếu bạn ăn 2-3 quả chuối mỗi ngày, rất có thể gây tăng cân. Tốt nhất chỉ nên ăn một quả chuối mỗi ngày. Có chỉ số đường huyết thấp, chuối có thể trở thành một bữa ăn nhẹ lành mạnh khi ăn với liều lượng vừa phải.

5. Xoài

Các loại trái cây nhiệt đới như dứa, xoài có thể có lượng calo ẩn, cản trở kế hoạch giảm cân của bạn. Tốt nhất bạn nên tránh xa mấy loại quả có vị ngọt khi tính chuyện giữ dáng.

Tất cả những loại trái cây trên đều tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn đang giảm cân thì nên hạn chế ăn với số lượng lớn nhé.

(Theo NDTV)

>> Xem thêm: 4 sai lầm cần tránh khi mua và ăn trái cây nhiều người hay mắc phải

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news