Tin mới

Chiếc máy chạy chữ với tốc độ ‘siêu khủng’ trong trường quay VTV khiến khán giả ngỡ ngàng

Thứ hai, 15/03/2021, 09:47 (GMT+7)

Sau khi chiếc máy chạy chữ với tốc độ siêu "khủng" trong trường quay VTV được tiết lộ, khán giả càng thêm nể phục sự nhanh mắt của các BTV, dẫn chương trình.

Đối với nghề MC truyền hình, BTV truyền hình, năng khiếu (giọng nói, ngữ điệu) và niềm đam mê là những yếu tố quan trọng hàng đầu. Nếu bạn thích nói trước đám đông, có khả năng diễn đạt tốt, phong cách thu hút, tự tin, giỏi xử lý tình huống,..

Việc làm MC, dẫn chương trình là một ngành hot hiện nay được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn và theo đuổi. Đây là công việc dành cho những bạn tự tin, yêu thích công việc đứng trên sân khấu và đặc biệt là có giọng nói hay, truyền cảm, hoạt ngôn thì sẽ rất phù hợp với những vị trí này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việc làm MC, dẫn chương trình thực tế không phải nghề dễ dàng, ai cũng có thể làm được mà đây là nghề tương đối khó, cần có kỹ năng cũng như sự rèn luyện bản thân để thành thạo làm nghề. Các MC. BTV đều cần có kịch bản sẵn khi dẫn, thông thường, các BTV, MC sẽ dùng máy cue để ở phía trước mặt để có thể dẫn chương trình một cách nhuần nhuyễn nhất.

Khi lên sóng, khán giả thấy các MC, BTV có tốc độ đọc khá dễ nghe, tuy nhiên sự thật thì những chiếc máy chạy chữ lại có tốc độ nhanh hơn gấp nhiều nhần. Để đọc được trơn tru, các MC, BTV cần được rèn luyện sự nhanh mắt và khả năng ghi nhớ cực tốt.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Mới đây, MC Hoàng Hùng của Đài VTV đã bật mí về chiếc máy chạy cue nơi mình làm việc. Có thể thấy, tốc độc của máy chạy chữ đúng là không thể đùa được, chỉ cần lỡ nhịp hay vấp chữ cũng có thể khiến MC, BTV bị lướt qua đoạn văn bản.

Sau khi đoạn clip được tiết lộ, Cộng đồng mạng đều đồng tình rằng các MC chắc chắn phải luyện tập trong khoảng thời gian dài mới có thể đạt đến trình độ đọc văn bản nhanh như vậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news