Tin mới

Con 7 tuổi đã dậy thì chỉ vì thói quen đơn giản mỗi đêm của mẹ mình tạo ra

Chủ nhật, 14/03/2021, 20:40 (GMT+7)

Bé Dandan dù mới 7 tuổi đã dậy thì. Bé cao 1,2m, cơ thể phát triển hơn bạn bè cùng trang lứa do thói quen của mẹ.

Mới đây, câu chuyện chia sẻ của mẹ bé Dandan đã khiến nhiều bà mẹ ngỡ ngàng. Bà chăm sóc Dandan như bao đứa trẻ khác. Lúc đầu, thấy cô bé lớn nhanh, cao gần 10cm trong 1 năm thì bà rất mừng. Cho tới 1 năm, khi tắm cho con bà mới nhận ra cơ thể bé phát triển vượt trội. 

Đưa Dandan đến bệnh viện thì được bác sĩ kết luận con gái mình đã dậy thì sớm ít nhất 3 năm so với bình thường. Dandan có cấu trúc xương của một đứa trẻ 10 tuổi và buồng trứng của bé gái này đã bắt đầu hoạt động. Cô bé 7 tuổi những đã có dấu hiệu dậy thì và nhiều khả năng, bé Dandan sẽ không cao quá 150 cm.

Con 7 tuổi đã dậy thì chỉ vì thói quen đơn giản mỗi đêm của mẹ mình tạo raẢnh minh họa
Con 7 tuổi đã dậy thì chỉ vì thói quen đơn giản mỗi đêm của mẹ mình tạo raẢnh minh họa

Bà cho biết không cho con ăn đồ chiên rán, cũng không uống nước ngọt nên không hiểu lí do nào gây ra tình trạng này.

Các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra lịch sinh hoạt cũng như chế độ dinh dưỡng của bé Dandan thì được biết, bé gái 7 tuổi đã ngủ đêm mà không tắt đèn suốt 3 năm. Vì cô bé sợ bóng tối nên bố mẹ đã cho phép con bật đèn đi ngủ. 

Chất melatonin (loại hoóc-môn có liên quan tới giấc ngủ và nhịp sinh học) ở trẻ em diễn ra mạnh nhất vào ban đêm, nhưng ánh sáng đã làm gián đoạn quá trình sản xuất hoóc-môn của cơ thể, thậm chí đôi khi còn ức chế nó. Khi trẻ ngủ trong bóng tối là một tín hiệu để não chúng ta giải phóng ra hormone melatonin. Melatonin được tiết ra sau khi mặt trời lặn, giúp cho trẻ ngủ ngon giấc và sâu giấc hơn. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trên thực tế, các nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng  phản ứng miễn dịch với virus ở những em bé ngủ trong điều kiện không ánh sáng tốt hơn rất nhiều những em bé ngủ dưới ánh đèn. Khi ngủ trong bóng tối, cơ thể trẻ sẽ sản xuất ra lượng khán thể chống virus nhiều gấp đôi bình thường. Chính vì vậy, để có sức đề kháng tốt, tăng cường hệ thống miễn dịch, ít ốm đau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nuoi con