Tin mới

4 món siêu bẩn người bán không dám thử, thực khách vô tư ăn uống

Chủ nhật, 14/03/2021, 20:04 (GMT+7)

Một số món ăn ngon nổi tiếng vốn được nhiều người ưa thích, thực tế lại chứa khá nhiều thứ độc hại.

Xà lách, rau sống

Xà lách, rau sống thường được dùng làm gỏi hoặc ăn kèm với các món bún, miến hoặc chấm với tương cà, mắm ... Tuy nhiên xà lách, rau sốn dù ngâm kỹ trong nước muối, trứng có thể vẫn còn trứng giun, sán hoặc dư lượng lớn thuốc kích thích, thuốc trừ sâu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đôi khi, ở các quán ăn, rau sống thậm chí còn có thể bẩn hơn nếu người bán không có tâm, nhặt và rửa rau không sạch.

Súp

Là một trong những món ăn được đánh giá là dễ ăn, bổ dưỡng và phù hợp với trẻ nhỏ nhưng nguyên liệu trong súp cần được bảo quản đúng cách.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều nhà hàng tận dụng au cu quả, thịt thừa để chế biến thành súp. Sau khi đun nóng, súp bẩn có thể được thêm hương liệu để có mùi vị, khách hàng có tinh mắt đến mấy cũng khó lòng phát hiện ra.

Sinh tố, hoa quả dầm

Vào mùa hè, mọi người thường chọn trái cây làm thức uống và sinh tố giải khát. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế biến các món ăn này ở một số quán ăn có thể không đảm bảo an toàn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều chủ cửa hàng vì muốn tiết kiệm chi phí, lãi lớn mà chọn hoa quả giá rẻ đã được ngâm tẩm rất nhiều hóa chất. Ngoài ra, trong quá trình sơ chế, nếu tay người làm không đảm bảo vệ sinh hoặc có những động vật nhỏ như gián, ruồi bay vào mà không nhanh chóng phát hiện thì thành phẩm sẽ trở nên gây hại cho sức khỏe.

Hàu sống

Nhờ sự bổ dưỡng mà hàu mang lại, nhiều người đã dần thích món ăn này. Đặc biệt, hàu chứa nhiều kẽm, rất tốt cho nam giới nên được nhiều người lựa chọn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, hàu sống thường chứa một loại vi khuẩn có tên là vibrio vulnificus, có thể gây nôn mửa và tiêu chảy. Bên cạnh đó, không ai có thể đảm bảo rằng những con hàu tươi ngon ở các quán ăn nhà hàng được bảo quản, sơ chế đúng cách hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ẩm thực món ăn