Tin mới

Vì sao sữa chua, sữa tươi luôn đóng theo lốc 4 hộp mà không phải là con số khác?

Chủ nhật, 14/03/2021, 20:15 (GMT+7)

Rất nhiều người thường mua sữa tươi, sữa chua hàng ngày và nhận ra chúng chỉ được đóng theo 1 lốc gồm 4 hộp.

Sữa chua, sữa tươi đã trở thành thực phẩm quen thuộc, thậm chí là thực phẩm không thể thiếu trong các gia đình Việt, đặc biệt với những nhà có trẻ nhỏ. Khi ra siêu thị, bạn có thể thấy rất nhiều loại sữa tươi, sữa chua khác nhau, nhưng dù có đến từ nhà sản xuất nào thì chúng cũng chỉ có 4 quy cách đóng gói là 4 hộp chứ không hơn.

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao lại là 4 mà không phải 2, 3 hay 5 hộp? Thực chất, việc các loại sữa chua, sữa tươi được bán theo lốc 4 hộp vốn bắt nguồn từ Nhật Bản. Dĩ nhiên, không phải vì nhà sản xuất đóng 4 hộp cho vui đâu mà chúng đều có lí do và ý nghĩa riêng. Những chi tiết nhỏ này được thực hiện nhờ sự tỉ mỉ trong khâu nghiên cứu thói quen tiêu dùng, phân tích tâm lý khách hàng của nhà sản xuất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người Nhật thường chú trọng tính tối ưu cho người dùng, bởi vậy nên họ luôn cẩn trọng trong việc thiết kế, đóng bao bì. Theo người Nhật, mô hình gia đình phổ biến chính là một vợ một chồng và hai con. Vì vậy 1 lốc sữa 4 hộp sẽ đáp ứng được nhu cầu tối thiếu của cả gia đình trong một lần sử dụng sản phẩm.

Bên cạnh đó, ở Nhật cũng có mô hình đại gia đình 2 thế hệ gồm 6 người hay 8 người. Trường hợp gia đình đông hơn, họ chỉ cần mua lũy kế sẽ được số lượng các hộp, đủ dùng cho các thành viên trong gia đình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những chi tiết nhỏ này được thực hiện nhờ sự tỉ mỉ trong khâu nghiên cứu thói quen tiêu dùng, phân tích tâm lý khách hàng của nhà sản xuất. Khi áp dụng với sữa tươi đã khá thành công và hợp lí, vì vậy người Nhật tiếp tục áp dụng cách đóng gói này cho nhiều mặt hàng khác như sữa chua, sữa chua uống,.. Sau khi Nhật Bản áp dụng cách đóng gói này thì Việt Nam và các nước khác cũng áp dụng cách chia lốc tương tự là 4 hộp cho một lần đóng gói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nhật Bản