Tin mới

Chiếc xe đạp "không thể ăn trộm" thách thức mọi loại kẻ cắp

Thứ ba, 10/03/2015, 15:01 (GMT+7)

Chiếc xe đạp “không thể ăn trộm” với mẫu thiết kế từng làm chao đảo cư dân mạng sẽ chính thức được bán ra thị trường vào cuối tháng 9 tới, với giá 399 USD.

Chiếc xe đạp “không thể ăn trộm” với mẫu thiết kế từng làm chao đảo cư dân mạng sẽ chính thức được bán ra thị trường vào cuối tháng 9 tới, với giá 399 USD.


 

Cộng đồng mạng yêu xe đạp bị “hớp hồn” với sáng kiến xe đạp “chấp mọi loại trộm” của ba sinh viên đại học tại Chile - Andrés Roi Eggers, Cristobal Cabello và Juan José Monsalve - sau khi họ tung clip về mẫu chiếc xe độc đáo này lên mạng từ tháng 8 năm ngoái.

Đoạn clip này nhận được hàng triệu lượt xem trên Youtube và gần 10 nghìn email. Sau thành công này, bộ ba sinh viên Chile quyết định bỏ học chuyên ngành kỹ thuật tại Đại học Adolfo Ibanez ở Santiago và dành toàn bộ thời gian vào nghiên cứu dự án xe đạp không thể ăn trộm (Yerka Project).

xe đạp, xe đạp không thể ăn trộm, xe đạp không thể trộm, Yerka Project

Chiếc xe đạp "không thể ăn trộm" được yêu thích vì nó có phần khung mở, có thể xoay chuyển thành khóa xe chắc chắn. Trộm muốn ăn cắp xe chỉ có một cách duy nhất là cắt khung xe, nếu như vậy, chiếc xe chẳng còn giá trị sử dụng.

Yerka Project là một dự án chế tạo xe đạp với ba tiêu chí là tính an toàn, thiết kế đẹp và sự thoải mái của ba sinh viên trẻ tuổi tới từ Chile. Lý do khiến họ chung tay làm nên dự án mang tên Yerka Project là vì cả 3 chàng trai trong nhóm đều đã từng bị... mất xe đạp.

Sở dĩ chiếc xe đạp này được yêu thích vì nó có phần khung mở, có thể xoay chuyển thành khóa xe chắc chắn. Trộm muốn ăn cắp xe chỉ có một cách duy nhất là cắt khung xe, nếu như vậy, chiếc xe chẳng còn giá trị sử dụng.

Đáng nói hơn, người dùng có thể mở khóa xe bằng chìa khóa như thông thường hoặc dùng một thiết bị Bluetooth tích hợp với phần mềm trên điện thoại (chạy được trên cả hệ điều hành iOS và Android) giúp mở khóa ngay trên điện thoại, không cần tới chìa.

Chiếc xe đạp “không thể ăn trộm” sẽ chính thức được bán ra thị trường vàng cuối tháng 9 tới, với giá 399 USD.

Yerka Project không chỉ chú trọng tới phần bảo hiểm an toàn cho chiếc xe mà còn tạo ra thiết kế đẹp mắt, phù hợp với nhu cầu sử dụng trong đô thị và cũng rất thời trang. Phần gấp để biến sườn xe thành ổ khoá được thiết kế đẹp để đảm bảo nó trông như bao chiếc xe đạp khác.

Thoải mái là yếu tố cuối cùng mà Yerka Project nhắm đến. Chỉ mất chừng 20 giây để tháo phần sườn dưới và khoá xe vào một cái thân cây, trụ điện hay là cây cột nào đó. Làm xong bạn sẽ có thể yên tâm làm những việc riêng của mình mà không sợ chiếc xe bị đánh cắp.

Dự kiến, cuối tháng 9 tới, chiếc xe đạp “không thể ăn trộm” với mẫu thiết kế từng làm chao đảo cư dân mạng sẽ chính thức được bán ra thị trường với giá 399 USD.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news