Tin mới

Chiếc xe đắt nhất thế giới của Mercedes-Benz, giá hơn 3 nghìn tỷ đồng

Thứ tư, 25/05/2022, 21:44 (GMT+7)

Mới đây, Mercedes-Benz xác nhận đã thành công bán chiếc xe đắt nhất thế giới với giá 135 triệu Euro (tương đương 142 triệu USD). Được biết đó là một chiếc Mercedes-Benz SLR Uhlenhaut coupe ra đời năm 1955 cực hiếm.

Chiếc Mercedes vừa được bán là một trong hai nguyên mẫu 300 SLR Uhlenhaut Coupe, tên của nó bắt nguồn từ Rudolf Uhlenhaut, nhà thiết kế và kỹ sư trưởng của Mercedes, người sau đó đã sử dụng nó làm phương tiện cá nhân. Đây là một trong số ít xe đua hợp pháp đi đường phố đã sống sót sau khi Mercedes rút khỏi thế giới đua xe. Chính vì vậy nên xe có thể đạt đến vận tốc tối đa 186 dặm/giờ (gần 300km/h).

Chiếc xe đắt nhất thế giới của Mercedes-Benz, giá hơn 3 nghìn tỷ đồng - Ảnh 1

Chiếc xe đã được bán trong một cuộc đấu giá kín với sự tham gia của một số khách mời bao gồm "các khách hàng và những nhà sưu tập xe và nghệ thuật quốc tế, những người chia sẻ các giá trị doanh nghiệp của Mercedes-Benz" tại Bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuttgart vào ngày 5/5. Danh tính chủ nhân mới của chiếc xe không được công bố, nhưng theo một phần của thỏa thuận, chủ sở hữu mới của chiếc 300 SLR Uhlenhaut Coupe sẽ đồng ý cung cấp nó để trưng bày trong những dịp đặc biệt.

Chiếc xe đắt nhất thế giới của Mercedes-Benz, giá hơn 3 nghìn tỷ đồng - Ảnh 2

Theo Hagerty, một công ty chuyên theo dõi giá trị xe của các nhà sưu tập, con số ấn tượng 135 triệu Euro khiến Mercedes-Benz SLR Uhlenhaut coupe đời 1955 trở thành chiếc xe đắt nhất từng được bán trong lịch sử loài người. Trước đó, chiếc xe đắt nhất trên thế giới từng được bán ra vào năm 2018 là một chiếc Ferrari 250 GTO 1963 với mức giá 70 triệu USD (khoảng 1.622 tỷ đồng), chỉ bằng một nửa của chiếc Mercedes. 

Chiếc xe đắt nhất thế giới của Mercedes-Benz, giá hơn 3 nghìn tỷ đồng - Ảnh 3

Với 135 triệu Euro có được từ cuộc đấu giá, Mercedes dự tính sử dụng số tiền này cho mục đích ra mắt Quỹ Mercedes-Benz, một chương trình học bổng toàn cầu dành cho học sinh, sinh viên tại các trường học và đại học tham gia những nghiên cứu về môi trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mercedes-Benz