Tin mới

Mitsubishi ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ, giá chỉ hơn 300 triệu

Thứ ba, 24/05/2022, 11:55 (GMT+7)

Mẫu xe điện cỡ nhỏ mới của nhà Mitsubishi mang tên eK Cross EV có khả năng di chuyển quãng đường lên tới 180km.

Mitsubishi eK Cross EV được phát triển dựa trên sự kết hợp giữa hai hãng xe Nhật Bản là MitsubishiNissan. Đây là phiên bản thuần điện của mẫu xe kei car Mitsubishi eK Cross hiện đang được phân phối tại thị trường Nhật Bản. 

Mitsubishi ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ, giá chỉ hơn 300 triệu - Ảnh 1

Mitsubishi eK Cross EV sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.400 x 1.480 x 1.660 mm, chiều dài cơ sở 2.500 mm, phù hợp với quy định dành cho xe kei car tại Nhật Bản. Phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt với những nan nằm ngang, nối liền với dải đèn LED định vị ban ngày, bao quanh là nẹp mạ crôm tạo thành hình chữ "X" đặc trưng của thương hiệu Mitsubishi. Trong khi đó, ở hai góc đầu xe là cụm đèn pha Halogen nằm dọc, bên dưới là cản trước cùng màu với thân xe, tích hợp hốc gió trung tâm và đèn sương mù LED.

Mitsubishi ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ, giá chỉ hơn 300 triệu - Ảnh 2

Hông xe được thiết kế những đường gân dập nổi, kéo dài từ chắn bùn trước đến đèn hậu. Bộ vành xe chất liệu hợp kim, đường kính 15 inch, sơn 2 tông màu cùng với nóc xe sơn màu khác thân xe. Phía sau xe là cánh gió mui và cụm đèn hậu nằm dọc, được bao quanh bằng viền màu đen. 

Mitsubishi ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ, giá chỉ hơn 300 triệu - Ảnh 3

Toàn bộ ghế xe được bọc da tổng hợp vào phối màu lịch sự. Vô lăng 3 chấu được tích hợp các phím chức năng, phía trước là bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần với màn hình LCD 7 inch. Mitsubishi eK Cross EVđược trang bị màn hình thông tin giải trí phía bên cạnh vô lăng có kích cỡ 9 inch, cần số điều khiển điện tử dễ thao tác. Phía dưới cụm điều khiển trung tâm có ngăn chứa đồ tiện lợi.

Mitsubishi ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ, giá chỉ hơn 300 triệu - Ảnh 4

Mitsubishi tiếp tục sử dụng cụm pin mỏng loại 20 kWh giống hệt Nissan Sakura, giúp Mitsubishi eK Cross EV có thể di chuyển quãng đường 180km sau khi được sạc đầy pin. Thời gian sạc đầy pin là khoảng 8 tiếng khi sạc thông thường, và 40 phút khi sạc nhanh cho 80% pin. 

Mitsubishi eK Cross EV được trang bị hệ thống đỗ xe tự động My Pilot Parking, giúp tự động tìm vị trí đỗ và hỗ trợ lái xe lùi xe, hoặc đỗ xe song song. Bên cạnh đó còn có hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Mitsubishi ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ, giá chỉ hơn 300 triệu - Ảnh 5

Giá bán khởi điểm Mitsubishi eK Cross EV tại thị trường Nhật Bản từ 1,848 triệu Yên (tương đương 334 triệu đồng) và dự kiến xe sẽ có mặt trên thị trường từ mùa hè năm nay với tổng cộng 10 màu sơn ngoại thất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news