Tin mới

Honda sắp ra mắt mẫu SUV chạy điện, quyết đấu VinFast VF 8

Thứ bảy, 21/05/2022, 12:12 (GMT+7)

Vào năm 2024, hãng Honda sẽ chính thức tung ra một mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới mang tên Prologue, dự kiến cạnh tranh với VinFast VF 8, Kia EV6 hay Hyundai Ioniq 5.

Honda Prologue là dự án kết hợp giữa Honda và General Motors đồng phát triển. Đây cũng là bước đi đầu tiên của Honda trong kế hoạch điện hóa hoàn toàn danh mục sản phẩm của hãng vào năm 2040.

Honda sắp ra mắt mẫu SUV chạy điện, quyết đấu VinFast VF 8 - Ảnh 1

Từ những hình ảnh phác họa do Honda tung ra, có thể thấy mẫu SUV mới này sở hữu thiết kế đầu xe mượt mà và khí động lực học. Lưới tản nhiệt đóng kín, nối liền với đèn pha thanh mảnh ở hai bên, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Hốc gió trung tâm được thiết kế hình thang khá lớn với viền dày dặn, khe gió nằm dọc đi kèm đèn sương mù vuông và nắp ca-pô dập gân thể thao.

Để diện mạo Prologue thêm khỏe khoắn, hãng đã trang bị nẹp thân xe bằng nhựa màu đen, đi kèm với đó là đường vai xe nổi bật, nóc dốc dần về phía sau và kính cửa sổ mở rộng. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin về phần đuôi xe và nội thất.

Honda Prologue sẽ dùng cơ sở gầm bệ Ultium của tập đoàn General Motors nhưng được cải tiến để "hỗ trợ cảm giác lái đặc trưng của xe Honda". Ngoài ra, Honda Prologue còn dự kiến ứng dụng công nghệ do tập đoàn General Motors phát triển như hệ thống kết nối OnStar và hệ thống hỗ trợ lái bán tự động Super Cruise.

Theo thông tin từ Phó chủ tịch điều hành hoạt động quốc gia của American Honda Motor Co, ông Dave Gardner thì Honda Prologue ban đầu sẽ được bán ở California và các bang khác như Texas hay Florida. Khi ra mắt tại thị trường, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với VinFast VF 8, Kia EV6 hay Hyundai Ioniq 5.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda Prologue Honda