Tin mới

Thủy thủ phà Sewol nhận được lệnh bỏ mặc hành khách

Thứ năm, 24/04/2014, 22:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một thành viên thủy thủ đoàn trên phà Sewol chìm ngày 16/4 đã cho biết, cô và các đồng nghiệp đã nhận được lệnh rời khỏi chiếc phà khi nó đang chìm và bỏ mặc các hành khách gặp nạn.

(Tinmoi.vn) Một thành viên thủy thủ đoàn trên phà Sewol chìm ngày 16/4 đã cho biết, cô và các đồng nghiệp đã nhận được lệnh rời khỏi chiếc phà khi nó đang chìm và bỏ mặc các hành khách gặp nạn.

 

Theo tin tức Reuters, một thủy thủ giấu tên là trả lời báo chí khi đang trên đường trở lại nơi giam giữ từ tòa án. Cô nói rằng cô và đồng nghiệp đã bỏ tàu theo lệnh của cấp trên, tuy nhiên cô không nói rõ người ra lệnh có phải là thuyền trưởng Lee Joon Seok hay không.

Chìm phà Hàn Quốc: Thủy thủ Sewol nhận được lệnh bỏ mặc phàLực lượng tìm kiếm đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm phà Sewol

Được biết 20 trong số 29 thủy thủ trên phà Sewol đã thoát khỏi phà đắm khi nó bắt đầu nghiêng. Trong số 476 hành khách và thủy thủ trên phà, 339 người là học sinh và giáo viên của một trường trung học. Chỉ 174 người được cứu và số còn lại được cho là đã chết đuối.

Khi phà bắt đầu chìm, thuyền trưởng Lee đã yêu cầu các hành khách ở yên một chỗ trong cabin khi phà bắt đầu lật. Hầu hết những người nghe theo yêu cầu này đều thiệt mạng. Trong khi đó, những người làm điều ngược lại và chạy ra boong tàu được cứu sống.

Ông Lee cùng một số thành viên thủy thủ đoàn đã bị bắt với cáo buộc tắc trách, vi phạm Luật Hàng hải và không đảm bảo an toàn cho hành khách trên phà.

Thân nhân hành khách mất tích, người dân và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye đã đồng loạt lên án hành động của thuyền trưởng và các thành viên thủy thủ đoàn. Bà Park cho rằng những hành động này là tương đương với “hành động giết người”.

Tính đến trưa ngày 24/4 lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thêm 12 thi thể nạn nhân, nâng tổng số người chết trong vụ chìm phà lên 171 người, hiện 130 người khác vẫn còn sống sót.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news