Tin mới

Chìm phà Hàn Quốc: Thuyền trưởng tìm cách thoát thân đầu tiên

Thứ năm, 17/04/2014, 14:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khi được phóng viên hỏi liệu có lời nào để nói với thân nhân gần 287 hành khách mất tích, Lee Joon Suk, thuyền trưởng phà Sewol nói: "Tôi xin lỗi.

(Tinmoi.vn) Khi được phóng viên hỏi liệu có lời nào để nói với thân nhân gần 287 hành khách mất tích, Lee Joon Suk, thuyền trưởng phà Sewol nói: "Tôi xin lỗi.

 

Ông Lee Joon Suk, 69 tuổi, thuyền trưởng phà Sewol là người đã có tới 10 năm kinh nghiệm lái phà và là người dày dạn nhất trong số 3 thuyền trưởng chuyên lái phà cỡ lớn của công ty Chonghaejin Marine.

Trước tai nạn xảy ra, ông Lee Joon Suk vô cùng đau khổ và chỉ còn biết gửi lời xin lỗi đến toàn thể gia đình những hành khách đang mất tích.Ngồi tại một trạm bảo vệ bờ biển, ông Lee nói: "Tôi xin lỗi và rất lấy làm tiếc về sự việc xảy ra. Tôi không biết phải nói như thế nào nữa".

Thuyền trưởng phà Sewol bị cảnh sát điều tra

Thuyền trưởng Lee Joon Suk trong cuộc điều tra tại sở cảnh sát Mokpo

Trong vụ tai nạn này, ông Lee Joon Suk có thể sẽ phải đối mặt với mức án do sự bất cẩn của mình khiến những người vô tội phải chết.

Những chỉ trích cũng tăng lên khi các báo cáo cho thấy ông Lee là một trong những người đầu tiên tìm cách thoát ra ngoài khi phà bắt đầu chìm trong khi nhiều người khác cố gắng cứu thoát những hành khách còn lại, thậm chi có nữ thuyền viên còn hi sinh thân mình để cứu những người còn mắc kẹt.

Ngày 17/4, ông Lee đã bị triệu tập tại đồn cảnh sát Mokpo để lấy lời khai và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc nhất trong vòng 20 năm qua tại Hàn Quốc.

Đã hơn 1 ngày trôi qua kể từ khi chiếc phà chở 475 hành khách bị chìm ở bờ biển phía Đông Nam Hàn Quốc. Mỗi phút trôi qua, khả năng những người sống sót càng giảm dần, thế nhưng, thân nhân của gần 300 hành khách mất tích vẫn không từ bỏ hy vọng về những điều tốt đẹp.

9 người được xác định đã chết, 179 người được giải cứu và không ai biết rõ số phận của 287 người mất tích. Nhiều người suy đoán có thể họ vẫn bị mắc kẹt trên phà nhưng không ai dám chắc liệu họ có thể sống sót trong làn nước lạnh 10 độ hay không.

 

Yên Yên (Theo Yonhap)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chìm phà mắc kẹt