Tin mới

Chìm tàu chở 77 người ngoài khơi Indonesia, ráo riết tìm kiếm nạn nhân mất tích

Thứ ba, 19/07/2022, 16:56 (GMT+7)

Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm 13 hành khách còn lại trên con tàu bị chìm do điều kiện thời tiết xấu tại Indonesia.

Tàu KM Cahaya Arafah chở 77 hành khách và thủy thủ đoàn, bị chìm vào đêm 18/7 tại vùng biển quanh đảo Tokaka, tỉnh Bắc Maluku ở miền trung Indonesia. Theo Yusuf Latief, phát ngôn viên của văn phòng tìm kiếm và cứu nạn quốc gia, con tàu bị sóng lớn đánh trúng trong điều kiện thời tiết xấu khi đang đi trên vùng biển ngoài khơi quận Halmahera Selatan (Nam Halmahera).

Người phát ngôn cho biết các nhân viên từ văn phòng và cơ quan quản lý thiên tai địa phương, binh lính, cảnh sát và tình nguyện viên đã tiến hành tìm kiếm và cứu nạn. Ông Fathur Rahman, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn địa phương cho biết 64 người sống sót được tìm thấy. Những người này có thể bơi vào bờ sau khi tai nạn xảy ra. Lực lượng cứu hộ đã huy động xuồng cao su, xuồng cao tốc và một chiếc thuyền dài địa phương để tìm kiếm những người còn lại.

Bức ảnh do Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia (BASARNAS) công bố cho thấy các nhân viên cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân mất tích. Ảnh: AP
Bức ảnh do Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia (BASARNAS) công bố cho thấy các nhân viên cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân mất tích. Ảnh: AP

Tàu KM Cahaya Arafah đã rời cảng trên đảo Ternate vào sáng 18/7 và đang trên đường hướng tới huyện phụ West Gane thuộc huyện Nam Halmahera. Do tình hình thời tiết xấu và sóng cao, thuyền đã bị lật.

Thảm kịch chìm tàu, phà thường xuyên xảy ra tại Indonesia, một quần đảo với hơn 17.000 đảo lớn nhỏ. Tại đây, tàu, phà thường được sử dụng làm phương tiện giao thông và các quy định an toàn có thể không được tuân thủ.

Vào năm 2018, một chiếc phà quá tải với khoảng 200 người bên trên đã bị chìm trong một hồ miệng núi lửa ở tỉnh BẮc Sumatra khiến 167 người thiệt mạng.

Thảm họa chìm tàu khủng khiếp nhất được ghi nhận vào tháng 2/1999 với 332 người trên tàu. Kết cục, chỉ có 20 người sống sót sau vụ tai nạn.

(Theo AP)

>> Xem thêm: Yêu cầu Trung Quốc bồi thường vụ đâm chìm tàu cá Quảng Ngãi ở Hoàng Sa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chìm tàu Indonesia