Tin mới

Cận cảnh rõ nét nhất về tảng băng trôi được cho đã nhấn chìm tàu Titanic

Thứ năm, 23/07/2020, 10:26 (GMT+7)

Hình ảnh rõ nét nhất về tảng băng trôi trước khi nhấn chìm con tàu Titanic được công bố và gây chú ý.

Một bức ảnh đáng chú ý về “tảng băng khiến tàu Titanic bị chìm” đã xuất hiện 108 năm sau thảm họa lịch sử cướp đi sinh mạng của hơn 1.500 hành khách và thủy thủ.

Bức ảnh đen trắng được một thuyền trưởng tàu chở khách vượt Đại Tây Dương tình cờ chụp lại hai ngày trước khi đánh chìm tàu Titanic. Thuyền trưởng W. Wood chỉ huy con tàu SS Etonian là người rất thích nhiếp ảnh và đã chụp được tảng băng khổng lồ này.

Điều quan trọng, ông đã ghi chú về tọa độ của tảng băng, gần như trùng khớp địa điểm tàu Titanic va chạm với băng trôi 40 giờ sau đó và chìm khiến 1.522 người qua đời.

>> Xem thêm: Hy hữu: Sản phụ tuyên bố vừa mang thai 1 tiếng đã sinh, nhìn đứa bé mới kinh ngạc

Khi đến New York, thuyền trưởng Wood đã rửa và gửi một bức ảnh cho cụ của mình, cùng với một lá thư trong đó ông nói rằng đây là tảng băng khiến tàu Titanic bị chìm.

Cận cảnh tảng băng trôi trước khi xảy ra vụ việc. Ảnh BNPS

Tàu Titanic đâm phải một tảng băng trôi vào lúc 10 giờ 20 ngày 14/4/1912 và chìm xuống đáy biển chỉ chưa đầy 3 giờ sau đó. Bức ảnh về tảng băng trôi có hình dạng khác thường của thuyền trưởng Wood dường như rất khớp với các bản phác thảo và mô tả của nhân chứng về tảng băng mà tàu Titanic đã va phải.

Trong tháng này, một nhóm thám hiểm đến từ Triton Submarines đã thực hiện 5 chuyến lặn xuống đáy biển ở độ sâu 4.000 mét, cách Newfoundland, Canada gần 600km nơi xác tàu Tinanic nằm xuống.

Con tàu Titanic huyền thoại trước khi bị nhấn chìm. Ảnh internet

Một nhóm các chuyên gia, nhafk hoa học và đại diện Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia đã ghi lại được hình ảnh xác con tàu 107 tuổi bằng những camrea đặc biệt. Hình ảnh 4K sẽ cho phép nhìn thấy xác tàu trong công nghệ thực tế ảo tăng cường.

>> Xem thêm: Nửa đêm 'Cô dâu 62 tuổi' Thu Sao tung ảnh đầy vết bầm tím trên cổ gây xôn xao

Vào năm 1934, White Star Line đã sáp nhập với Cunard Line và tất cả tài liệu, bao gồm hồ sơ hành khách Titanic đã bị ném vào bãi rác. May mắn thay, một nhân viên đã thu thập lại, giữ chúng trong nhà cho đến năm 1980 rồi bán lại cho nhà sử học Charles Haas. Ông mất nhiều năm để khôi phục những tài liệu đó và sau này đã công bố công khai trên trang The Titanic Channel.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news