Tin mới

Chính phủ Malaysia cam kết sẽ tìm thấy MH370

Chủ nhật, 08/03/2015, 10:01 (GMT+7)

Vào ngày 7/3, giới chức cấp cao hai nước Australia và Malaysia cho biết, họ tin rằng chiếc máy bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines sẽ được tìm thấy ở Ấn Độ Dương. Bộ trưởng giao thông Malaysia cam kết giải mã bí ẩn của chuyến bay MH370.>>  Bồi thường vụ MH370: Malaysia Airlines lại khứa vào nỗi đau các gia đình>>MH370 "lạc lối" suốt 1 năm, thân nhân tin chắc hành khách vẫn còn sống

Vào ngày 7/3, giới chức cấp cao hai nước Australia và Malaysia cho biết, họ tin rằng chiếc máy bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines sẽ được tìm thấy ở Ấn Độ Dương. Bộ trưởng giao thông Malaysia cam kết giải mã bí ẩn của chuyến bay MH370.


 

Trong cuộc phỏng vấn trước thềm kỷ niệm 1 năm ngày chuyến bay MH370 biến mất bí ẩn cùng 239 người trên khoang, Bộ trưởng Liow Tiong Lai lại lặp lại các bình luận của giới chức Úc gần đây.

Bộ trưởng giao thông Malaysia Liow Tiong Lai (Ảnh: AP)

Bộ trưởng giao thông Malaysia, Liow Tiong Lai cam kết giải mã bí ẩn của chuyến bay MH370 và nói thêm rằng chiến dịch truy tìm máy bay sẽ quay trở lại từ đầu nếu cuộc tìm kiếm hiện thời không mang lại kết quả.

"Nếu cuộc tìm kiếm không lại kết quả gì vào tháng 5 tới hoặc sau khi chúng tôi đã hoàn tất rà soát 60.000 km2, chúng tôi sẽ phải quay trở lại điểm xuất phát", ông Liow nói. "Tôi muốn nói với các thân nhân rằng chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện cuộc tìm kiếm". 

Bộ trưởng giao thông Malaysia bày tỏ tin tưởng rằng MH370 sẽ được tìm thấy ở nam Ấn Độ Dương. Còn Thủ tướng Úc Tony Abbott ngày 5/3 cho biết mặc dù cam kết thực hiện chiến dịch tìm kiếm hiện thời nhưng ông "không thể hứa cuộc tìm kiếm sẽ tiếp tục với cường độ này mãi mãi".
Trước đó, nhóm đại diện cho các thân nhân hành khách cùng phi hành đoàn trên chuyến bay của hãng Malaysia Airlines (Voice370) đã phải thúc giục chính phủ Malaysia cam kết tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Nhóm Voice370 cũng nhắc đi nhắc lại rằng người thân của các nạn nhân sẽ không chấp nhận tuyên bố của chính phủ Malaysia hôm 29/1 rằng vụ mất tích MH370 là một "tai nạn", đồng thời nhấn mạnh tuyên bố không có bằng chứng xác đáng chứng minh.

Voice370 cũng yêu cầu Malaysia Airlines và công ty bảo hiểm của hãng ngừng ép các gia đình nhận giấy chứng tử người thân của họ để bắt đầu những cuộc thương thảo về tiền bồi thường. 

Các nhân viên điều tra dự kiến sẽ công bố một bản báo cáo về cuộc tìm kiếm vào hôm nay 8/3, đúng ngày kỷ niệm 1 năm MH370 mất tích.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH370 Malaysia Airlines